Thế nhưng, việc đưa các thông tin của Nha Trang - Khánh Hòa lên mạng Internet, xây dựng trang web phổ cập thông tin hoạt động của các ngành trong tỉnh, trong đó có ngành du lịch để tuyên truyền, quảng bá nhanh, rộng, ít tốn kém hơn thì Khánh Hòa lại rất chậm chân!
Cách đây không lâu, Khánh Hòa mới đầu tư xây dựng một website giới thiệu về tiềm năng du lịch của tỉnh nhưng chỉ là một website “ở trọ” trong một website của Tổng cục Du lịch VN. Sau khi nghiệm thu, ra mắt và sống trong cảnh “ở trọ” ấy suốt khoảng hai năm, website Khánh Hòa không được chăm sóc, cập nhật thông tin đều đặn nên số lượt người truy cập chẳng được bao nhiêu.
Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao lại trang web ấy cho Sở Du lịch - thương mại tỉnh với hướng tiếp tục đầu tư, thuê nhà thầu chăm chút, tân trang trở lại... Và lần này, ngoài việc tiếp tục duy trì địa chỉ “ở trọ”, trang web giới thiệu về du lịch, thương mại Khánh Hòa mới được đăng ký sở hữu riêng một tên miền mới: http://www.nhatrang-travel.com.
Cái tên miền mới này đã bị chê là thêm cái “râu” (gạch nối) giữa các từ nhatrang-travel) phiền phức, rối rắm, bất tiện cho người truy cập. Giải thích về tên miền bị chê này, giám đốc Sở Du lịch - thương mại tỉnh Khánh Hòa cho rằng “vì “trâu chậm” đành phải “uống nước đục”, tên miền “nhatrangtravel” (không “râu”) đã bị người khác nhanh tay đăng ký độc quyền trước rồi!”.
Bây giờ, nếu du khách muốn tìm hiểu thông tin về du lịch ở Khánh Hòa, khi truy cập vào địa chỉ nói trên mà chưa kịp thêm “râu” là sẽ bị phiền phức, bị “lạc” ngay vào một trang web khác và chỉ nhận được mỗi lời rao bán cái tên miền “nhatrangtravel” (không “râu”) với giá 2.500 USD!
Không biết bài học do chậm chân của ngành du lịch Khánh Hòa có nhắc nhở được gì cho các ngành, các đơn vị, các doanh nghiệp khác ở Khánh Hòa hoặc các địa phương khác để không phải “uống nước đục” không?...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận