11/07/2015 18:09 GMT+7

Trao vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” tại Trà Vinh

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Sáng 11-7, tại Trường CĐ Y tế tỉnh Trà Vinh diễn ra lễ trao vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” cho 60 hộ nông dân của hai huyện Cầu Kè và Càng Long.

Ông Lê Văn Hẳn, phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, trao vốn và quà cho nông dân và học sinh
Ông Lê Văn Hẳn, phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, trao vốn và quà cho nông dân và học sinh - Ảnh: THANH HÀ

Những hộ nông dân được ban tổ chức xét chọn đạt tiêu chuẩn gia đình chí thú làm ăn, có nguyện vọng, kế hoạch chăn nuôi cụ thể để cải thiện cuộc sống. Đặc biệt có con em đang đi học và đều chăm ngoan, học giỏi.

Báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam (Công ty GreenFeed), Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Trà Vinh phối hợp tổ chức hoạt động này.

Tổng kinh phí của chương trình hơn 1,14 tỉ đồng do Công ty GreenFeed tài trợ thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần 396 của báo Tuổi Trẻ.

Mỗi hộ nhận được vốn vay không lãi suất trong hai năm là 15 triệu đồng cùng 3 triệu đồng tương ứng với thức ăn chăn nuôi. Phía Công ty GreenFeed sẽ tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ chăn nuôi tiên tiến trong thời gian các hộ nhận vốn.

Chương trình cũng dành 60 phần thưởng cho các em học sinh, sinh viên là con của các hộ gia đình được nhận vốn (mỗi phần thưởng gồm 1 triệu đồng cùng quà tặng khác).

Tham dự buổi lễ, ông Lê Văn Hẳn, phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cảm ơn báo Tuổi Trẻ và đơn vị tài trợ đã quan tâm đến nông dân và con em nông dân khó nghèo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Đồng thời động viên các học sinh, sinh viên phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng mọi người.

Ông Hẳn xúc động khi xem phóng sự về cuộc sống khó nghèo của nông dân do báo Tuổi Trẻ thực hiện. 

Ông Nguyễn Văn Truyền, giám đốc điều hành GreenFeed chi nhánh Bến Lức trao vốn cho nông dân
Ông Nguyễn Văn Truyền, giám đốc điều hành GreenFeed chi nhánh Bến Lức, trao vốn cho nông dân - Ảnh: THANH HÀ

Ông Nguyễn Văn Truyền, giám đốc điều hành GreenFeed chi nhánh Bến Lức, chia sẻ những người thực hiện chương trình đều mong muốn nguồn vốn sẽ phần nào san sẻ những nhọc nhằn mà những người nông dân trải qua. Nhưng hơn hết chính là niềm tin, khi chỉ cần một sự trợ giúp nhỏ của xã hội, những hộ nông dân đều có thể tự mình vươn lên, chăm lo cho con em tiếp tục theo đuổi việc học. Nếu được chăm lo theo đuổi con đường học hành, các em sẽ thành tài, thay đổi cuộc sống của gia đình, xây dựng đất nước.

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên - Ủy viên Ban biên tập báo Tuổi Trẻ, trao vốn cho nông dân
Ông Nguyễn Hoàng Nguyên (bìa phải), ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ, trao vốn cho nông dân - Ảnh: THANH HÀ

Đại diện ban tổ chức chương trình, ông Nguyễn Hoàng Nguyên - ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ - gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cùng nhiều ban ngành đã hết sức quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ cho chương trình đến với bà con nông dân.

Sau hai năm, phần lớn các hộ chăn nuôi có hiệu quả, góp phần ổn định kinh tế gia đình, giúp con em học tập tốt hơn với nhiều tấm gương tiêu biểu. Từ đó, chương trình đã lan tỏa cho nhiều đơn vị, tổ chức quan tâm hơn. Đối với những hộ không may rủi ro, còn nhiều khó khăn, sẽ xem xét hỗ trợ tiếp tục đầu tư chăn nuôi...

Các học sinh, sinh viên (con nông dân vay vốn) được nhận những phần thưởng từ Ban tổ chức
Các học sinh, sinh viên (con nông dân vay vốn) được nhận những phần thưởng từ ban tổ chức - Ảnh: THANH HÀ

Từ năm 2010-2014, chương trình đã trao vốn cho 1.200 gia đình nông dân tại 14 tỉnh, tổng kinh phí hơn 30,5 tỉ đồng. Trong đó, có địa phương đã được nhận vốn vay lần thứ hai.

Năm 2015, chương trình tiếp tục trao vốn cho 360 hộ tại các tỉnh Bình Thuận, Trà Vinh, Lâm Đồng, Hải Dương, Hà Nam và Quảng Nam với tổng kinh phí hơn 9,5 tỉ đồng.

 

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên