18/03/2017 12:19 GMT+7

Trao vốn “Đồng hành cùng người thầy” cho 20 giáo viên

PHƯƠNG NGUYỄN
PHƯƠNG NGUYỄN

TTO - Sáng 18-3, Thành đoàn TP.HCM và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức lễ trao vốn đợt đầu tiên của chương trình “Đồng hành cùng người thầy” với tổng số tiền 395 triệu đồng, được trích từ nguồn đóng góp của bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Các thầy cô giáo nhận vốn từ chương trình Đồng hành cùng người thầy tại báo Tuổi Trẻ sáng 18-3 - Ảnh: DUYÊN PHAN
Các thầy cô giáo nhận vốn từ chương trình Đồng hành cùng người thầy tại báo Tuổi Trẻ sáng 18-3 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Số vốn đợt này được trao cho 20 giáo viên đến từ 8 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Thuận, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu.

Mỗi giáo viên được trợ vốn từ 10-25 triệu đồng (không lãi suất) để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, mua bán nhỏ, mở cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ… và sẽ hoàn vốn sau 2 năm. Những thầy cô giáo được xét chọn trao vốn nhưng ở xa, ban tổ chức sẽ chuyển đến sau.

Ông Lê Thế Chữ, phó tổng biên tập phụ trách báo Tuổi Trẻ, chia sẻ: “Lễ trao vốn hôm nay như một sự tri ân, một nguồn động viên, động lực để các thầy cô yên tâm đứng lớp, đứng vững trên bục giảng, tiếp bước mạnh hơn trên con đường giảng dạy của mình.

Có thể số lượng trao vốn hôm nay không nhiều nhưng thông qua chương trình này, chúng tôi truyền đi thông điệp quan tâm nhiều hơn đến những nhà giáo, những người yêu nghề, hết lòng hết sức phục vụ giáo dục”.

Đồng thời, ông Lê Thế Chữ cũng phát động bạn đọc giới thiệu hoặc viết về những thầy cô giáo yêu nghề nhưng có hoàn cảnh khó khăn, thông qua cuộc thi viết “Đồng hành cùng người thầy”.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, ban tổ chức đã trao giải thưởng (3triệu đồng/giải) cho 2 tác giả có bài viết hay và trao kỷ niệm chương cho 5 bạn đọc đã nhiệt tình giới thiệu giáo viên vượt khó cho chương trình.

Tại chương trình, anh Hữu Chơn, ở TP.HCM, tác giả bài viết “Bài toán cuộc đời của cô giáo trẻ”, đã trao lại giải thưởng của mình cho 2 cô giáo Đoàn Thị Lệ Minh (Trường mầu giáo Tân Hà, Bình Thuận) và Phạm Thị Vũ (Trường Tiểu học Tân An 3, Bình Thuận).

“Số tiền tuy không nhiều nhưng đó là tấm lòng của tôi mong tiếp thêm nghị lực cho hai cô giáo. Thầy cô không cô đơn, luôn có những tấm lòng đồng hành cùng thầy cô trên những chặng đường khó khăn”, anh Bình chia sẻ.

Bài viết dự thi (hoặc thư giới thiệu) cuộc thi viết “Đồng hành cùng người thầy” phải là người thật việc thật, nội dung chính xác, không quá 1.700 từ, chưa từng đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Dưới bài viết ghi rõ bút danh, họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, địa chỉ email của tác giả và của nhân vật được giới thiệu trong bài viết.

Các bài viết dự thi hoặc thư giới thiệu nhân vật gửi về: Ban công tác xã hội Báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc qua địa chỉ email: donghanhcungnguoithay@tuoitre.com.vn.

PHƯƠNG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên