14/08/2011 16:46 GMT+7

Trào lưu chụp ảnh "đầu một nơi, người một nẻo"

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Sau cơn sốt chụp ảnh nằm sấp, ảnh kiểu chim cú, ảnh thoát xác… một kiểu chụp ảnh khác lại xuất hiện thu hút không chỉ bạn trẻ mà cả người lớn tham gia.

Đó chính là kiểu chụp “đầu một nơi, người một nẻo” với tên tiếng Anh là horsemaning.

eKWrK4i1.jpgPhóng to
9NWJuRnc.jpg

Theo trang Buzzfeed, kiểu chụp này đã xuất hiện từ những năm 1920 với tên gọi bắt nguồn từ chữ Headless Horseman, nghĩa là kỵ sĩ không đầu. Kiểu chụp này phải có sự kết hợp của hai “người mẫu”. Một người giấu phần đầu đi và người còn lại giấu đi phần thân, tạo cảm giác chỉ một người nhưng có chiếc đầu lìa khỏi cổ.

Người nào càng khéo léo giấu đi phần đầu hoặc phần thân, càng chụp ở những tư thế độc đáo thì bức ảnh càng được đánh giá cao.

Sau khi một số ảnh kiểu Horsemaning được đưa lên trang Buzzfeed, các cư dân mạng đã hào hứng thử nghiệm kiểu chụp ảnh độc đáo này. Họ còn thành lập một trang Facebook riêng mang tên Horsemaning - Next Level of Planking tại địa chỉ http://www.facebook.com/horsemaning, thu hút gần 3.000 người tham gia.

tPQ5jhBP.jpgPhóng to
Jzuj9cpu.jpg

Tại đây, các thành viên hào hứng chia sẻ những thử nghiệm mới của mình với kiểu chụp horsemaning cũng như thảo luận những ý tưởng mới cho kiểu chụp này.

Do không quá nguy hiểm như kiểu chụp chim cú, chụp nằm sấp nên trào lưu chụp ảnh horsemaning hiện rất được ưa chuộng. Nhiều bạn công nhận rằng kiểu chụp này độc đáo và an toàn hơn hẳn kiểu chụp nằm sấp.

Bạn có nick Jandy chia sẻ trên Facebook rằng: “Kiểu chụp này thật sự đã thu hút tôi không chỉ vì những bức ảnh độc đáo mà vì nó luôn thôi thúc tôi phải có những ý tưởng mới lạ. Tôi đã không ngừng thử nó và bạn bè tôi cũng vậy!”.

Sau đây là những bức ảnh horsemaning độc đáo trên trang Buzzfeed và trang Facebook Horsemaning - Next Level of Planking:

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên