Tranh nhau lấy rác

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TT - Đại diện Công ty cổ phần môi trường Minh Tâm (gọi tắt là Công ty Minh Tâm) phản ảnh công ty ký hợp đồng đổ rác tại bãi rác Tân Long, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) do Công ty TNHH MTV Công trình đô thị TP Cần Thơ (gọi tắt là Công ty CTĐT TP Cần Thơ) quản lý. Thế nhưng ngày 16-9, khi công nhân của Công ty Minh Tâm đưa xe rác vào bãi thì bảo vệ không cho vào. Ông Trần Minh Hùng - giám đốc Công ty Minh Tâm - cho biết hợp đồng đổ rác tại bãi rác Tân Long đến cuối năm 2013 mới hết... Ngoài ra, giữa hai công ty còn xảy ra tranh chấp trong việc lấy rác.

Ông Tống Thanh Tùng, trưởng Phòng quản lý đô thị Q.Ninh Kiều, cho biết phòng ký hợp đồng với Công ty Minh Tâm để công ty gom rác tại các phường: An Phú, Hưng Lợi và Xuân Khánh với giá trị hơn 1,7 tỉ đồng. Trước đây, địa bàn này do Công ty CTĐT TP Cần Thơ đảm trách nên phòng đã thông báo cho công ty này ngưng gom rác kể từ ngày 15-9. Tuy nhiên, Công ty CTĐT TP Cần Thơ vẫn tiếp tục lấy rác ở đây dẫn đến tranh chấp giữa hai công ty. Ông Tùng cũng cho biết nếu Công ty CTĐT TP Cần Thơ tiếp tục gom rác sẽ không được thanh toán.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thạch Em - phó giám đốc Công ty CTĐT TP Cần Thơ - cho biết dù chưa được ký hợp đồng nhưng công ty vẫn gom rác của 13 phường trên địa bàn Q.Ninh Kiều từ tháng 2-2013 đến nay. Việc Phòng quản lý đô thị Q.Ninh Kiều thông báo kể từ ngày 15-9 công ty phải ngừng gom rác tại ba phường nói trên là không thỏa đáng nên công ty khiếu nại và tiếp tục cho 70 công nhân đi gom rác tại các phường này.

Ngày 20-9, bà Võ Thị Hồng Ánh, phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết vừa có cuộc họp chỉ đạo Công ty CTĐT TP Cần Thơ tiếp tục nhận rác từ TP Cần Thơ đưa xuống bãi rác Tân Long. Còn việc tranh chấp trong việc thu gom rác giữa hai công ty thì UBND Q.Ninh Kiều sẽ giải quyết.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên