21/08/2014 03:50 GMT+7

Tranh cãi về Di Maria

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trận Atletico Madrid hòa Real Madrid (R.M) 1-1 trên sân khách Bernabeu rạng sáng 20-8 (giờ VN) ở lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha đã khép lại với cuộc tranh cãi về một cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị: tiền vệ Angel di Maria.

Di Maria bị xếp ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân ở phút 77. Ống kính truyền hình cận cảnh cho thấy gương mặt buồn rười rượi của cầu thủ người Argentina này trước khi được tung vào sân. Dù xuất hiện ngắn ngủi nhưng Di Maria đã chơi khá hay và tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành Atletico.

Sau trận đấu, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid cho rằng Di Maria mới chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình R.M chứ không phải Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale. Hãng tin AFP trích lời Simeone: “R.M đã chơi tốt hơn trong hiệp hai khi Di Maria được tung vào sân. Điều này cũng hợp lý bởi Di Maria là cầu thủ tốt nhất mà Real Madrid sở hữu. Theo quan điểm của tôi, Di Maria là cầu thủ xuất sắc nhất của Real Madrid”.

Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti (R.M) không hài lòng về bình luận của Simeone. Nhà cầm quân người Ý này nói: “Diego Simeone đã quên cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (Ronaldo) và Bale là người ghi bàn trong trận chung kết Champions League 2014 tại Lisbon. Ông ta cũng đã quên sự đóng góp của nhiều cầu thủ khác. Dù vậy, có một sự thật, Di Maria là một trong nhiều cầu thủ lớn mà chúng tôi có”.

Những tranh cãi về Di Maria theo sau những tin đồn cầu thủ người Argentina này sẽ rời Bernabeu sau khi ngôi sao World Cup người Colombia James Rodriguez đến R.M. Có tin nói Di Maria sẽ gia nhập một trong hai đội Manchester United hoặc Paris Saint-Germain. Tuy nhiên, việc mất Di Maria - cầu thủ có nhiều trận đấu chơi hay, thậm chí nổi bật hơn cả Ronaldo và Bale mùa bóng qua - có thể sẽ khiến ông Carlo Ancelotti mệt mỏi trong trường hợp R.M chơi bết bát.

Ở trận lượt đi rạng sáng qua, trước khi Di Maria được tung vào sân, Atletico Madrid với đội hình gồm nhiều tân binh như Guilherme Siqueira, Angel Moya, Mario Mandzukic... đã chơi ấn tượng và rất tự tin trước đội hình mạnh nhất của R.M với đầy đủ những ngôi sao như Toni Kroos, Luka Modric, Ronaldo, Bale, Benzema.

Thậm chí, xét về số cơ hội nguy hiểm, Atletico Madrid còn nhỉnh hơn đối thủ với năm tình huống sút cầu môn so với bốn của R.M. Trong đó thủ môn Iker Casillas (R.M) phải bốn lần trổ tài cứu thua cho đội nhà.

Phút 81, R.M có bàn thắng mở tỉ số do công của tiền vệ người Colombia James Rodriguez với cú sút bóng đập chân cầu thủ đối phương rồi đi vào lưới. Nhưng đến phút 88, Raul Garcia đã ghi bàn gỡ hòa cho Atletico Madrid với pha dứt điểm cận thành. Với kết quả này, Atletico Madrid đang có ưu thế để đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha thứ hai trong lịch sử khi trận lượt về họ được chơi trên sân nhà Vicente Calderon vào ngày 24-8.

R.M cần hay không cần Di Maria? Có lẽ lúc này chỉ có HLV Carlo Ancelotti mới trả lời được câu hỏi này.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên