28/06/2016 15:04 GMT+7

Tranh cãi không cho trận đấu diễn ra vì trời mưa!

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Chuyện hi hữu đã xảy ra tại bảng B Giải hạng Nhì quốc gia 2016 giữa Mancons Sài Gòn và Bến Tre trên sân quận 8 vào chiều 27-6 khi Giám đốc Trung tâm TDTT quận 8 Lê Khắc Tuy không cho trận đấu diễn ra như kế hoạch dù trời mưa nhỏ và lẽ ra quyền quyết định dừng trận đấu thuộc về trọng tài.

Sân quận 8 thời điểm chưa mưa nhưng đã bị ông Lê Khắc Tuy "ra lệnh" không cho đá nếu mưa. Ảnh: Viên Lê

Lẽ ra trận đấu này diễn ra trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên, do sân Thống Nhất đang bận tổ chức Giải điền kinh trẻ quốc gia 2016 nên đội Mancons Sài Gòn đã thuê sân quận 8 cũng như đặt cọc 3 triệu đồng để tổ chức trận đấu tại đây diễn ra vào lúc 15g hôm qua (27-6).

Không được tổ chức vì sợ hư mặt sân!

Tuy nhiên, khi mà cầu thủ hai đội và trọng tài đã đến sân khởi động, giám sát trận đấu và giám sát trọng tài cũng chuẩn bị làm nhiệm vụ cùng khoảng hơn 100 khán giả có mặt trên sân thì Giám đốc Trung tâm TDTT quận 8 Lê Khắc Tuy "lệnh" không được tổ chức khi trời bắt đầu đổ mưa nhỏ với lí do sợ hư mặt sân. Mặc cho giám sát trận đấu nói rằng mưa thì vẫn đá bình thường, chỉ khi nào bóng nổi lên trên mặt sân hoặc có sấm sét mà trọng tài cảm thấy trận đấu diễn ra không an toàn, chuyên môn không đảm bảo thì mới quyết định dừng trận đấu, ông Lê Khắc Tuy vẫn nói "mưa là không đá".

Do đó, giám sát trận đấu phải gọi điện thoại xin ý kiến phòng tổ chức thi đấu LĐBĐVN (VFF) nhờ can thiệp và thuyết phục để trận đấu diễn ra thuận lợi. Tuy nhiên, ông Lê Khắc Tuy vẫn không đồng ý. Ngay cả khi trưởng đoàn đội Mancons Sài Gòn đề nghị sẽ hỗ trợ một số tiền cho Trung tâm TDTT quận 8 để có thể rửa sân, bỏ thêm cát vô và lu lại mặt sân sau trận đấu, ông Lê Khắc Tuy vẫn nói "không là không". Sau đó, ông Lê Khắc Tuy bỏ ra ngoài và tắt luôn điện thoại khiến những người liên quan muốn liên lạc cũng không được.

Trước tình huống dở khóc dở cười này, giám sát trận đấu cùng trưởng đoàn hai đội bóng buộc phải họp lại để bàn cách giải quyết. Lúc đầu, phương án được đề xuất là sẽ chuyển về sân Thống Nhất thi đấu vào 19g tối cùng ngày (27-6) hoặc tối 28-6 khi Giải điền kinh trẻ quốc gia đã tổ chức xong. Tuy nhiên, phía Bến Tre không chịu do không quen thi đấu có đèn và cũng không thể di chuyển và chờ mấy tiếng đồng hồ để đá tiếp. Vì thế, tất cả đi đến thống nhất là tổ chức trận đấu trên sân Tiền Giang vào lúc 15g chiều 28-6.

Đã thỏa thuận mưa sẽ không cho đá?

Quyết định của ông Lê Khắc Tuy khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Một thành viên BTC giải nói: "Ông ấy làm thể thao mà như tài sản của riêng cá nhân mình. Hơn nữa, ông ấy cũng từng học bóng đá ra mà không hiểu sao lại hành xử như kiểu không biết luật như thế, làm ảnh hưởng rất nhiều người. Cầu thủ khởi động xong mưa lạnh, đứng chờ nhìn rất là tội. Nhưng bất chấp chúng tôi năn nỉ, ông ấy vẫn lạnh lùng nói không".

Trưởng đoàn đội Mancons Sài Gòn - Trần Nguyên Hùng cũng không khỏi bức xúc. Ông nói: "Trời mưa nhỏ, sân không ngập nước mà không hiểu sao ông Giám đốc trung tâm TDTT quận 8 lại không cho đá. Trong khi chiều 26-6 trời mưa còn to hơn mà chúng tôi vẫn thấy người ta đá bóng trên sân có sao đâu. Nên sau trận đấu này, tôi phải làm việc với ông ta để xem giải quyết thế nào, chứ làm vầy ảnh hưởng đến giải và uy tín chúng tôi".

Trong khi đó, ông Lê Khắc Tuy thì cho rằng việc ông không cho trận đấu diễn ra là đã được thoả thuận miệng từ trước khi đồng ý cho thuê sân. Ông Tuy nói: "Trước khi thuê sân, tôi có nói với HLV đội Mancons Sài Gòn rằng mấy hôm nay trời mưa nên sân ngập úng hết rồi, nên mình phải thống nhất với nhau để mất lòng trước được lòng sau là nếu chiều 27-6 mà trời mưa nữa thì sẽ không đá.

Chúng tôi thống nhất bằng miệng thôi, vì ở sân quận 8 ai đến đá xong thì trả tiền thôi, chứ không có làm hợp đồng. Nhưng đội Mancons Sài Gòn thì cẩn thận đưa 3 triệu để đặt cọc sợ lật lọng. Khi đó, tôi nói rằng anh có đưa tiền đặt cọc thì mưa tôi cũng không cho đá, và dặn đi dặn lại HLV đội Mancons Sài Gòn là phải về nói chuyện với ban giám đốc công ty về chuyện này. Vì sân ngập mà đá nữa thì sẽ nát hết sân, trồng cỏ lại tốn rất nhiều tiền, ảnh hưởng đến nguồn thu của Trung tâm. Hôm 27-6 mưa lớn từ 14g, nhìn mặt sân có thể thấy bình thường nhưng chỉ cần ấn mũi giày nhẹ lên mặt sân là cỏ tróc liền".   

Giải thích về thắc mắc của trưởng đoàn đội Mancons Sài Gòn - Trần Nguyên Hùng về việc chiều 26-6 trời mưa còn lớn hơn nhưng sân quận 8 vẫn cho đội Ninh Thuận đá, ông Lê Khắc Tuy bảo mưa lớn ở ngoài chứ mặt sân thì lắc rắc nhỏ. Ông nói: " Ban đầu, tôi cũng không cho đội Ninh Thuận đá. Tuy nhiên, khi anh em ra khảo sát thì thấy xung quanh mưa chứ mặt sân thì vẫn cứng. Do đó, tôi giải quyết cho đá 30 phút, vì đây là đội lão tướng gần 60 tuổi mà, mật độ đá sẽ khác. Chứ nếu để cho các cầu thủ trẻ vào sân, cào một phát thì sân của tôi thành một đám sình luôn và phải đầu tư lại từ đầu".

Bảng B giải hạng Nhì quốc gia 2016 gồm 7 đội là Mancons Sài Gòn, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN (PVF), Tiền Giang, Bến Tre, trẻ Long An, Vĩnh Long và An Giang. Sau 9 vòng đấu, Mancon đang xếp hạng 3 với 16 điểm sau 9 trận, hơn Bến Tre xếp ngay phía sau 6 điểm.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bóng đá TDTT Quận 8