14/02/2014 05:45 GMT+7

Tráng ximăng bít gốc cây xanh

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Nhiều bạn đọc phản ảnh nhiều cây xanh che bóng mát tại Cung văn hóa Lao động (Q.1, TP.HCM) đã bị tráng ximăng quanh gốc.

Cây xanh bị bít gốc Cây xanh không còn bị bít gốc

lRsH2AJo.jpg
Ảnh: Quang Khải

Anh Nguyễn Văn Hiến, người thường vào đây tập thể dục, lo ngại lớp ximăng bao quanh gốc cây có thể làm cây sinh trưởng không tốt và chết dần vì bị “ngộp”.

Theo quan sát của chúng tôi, khu vực sân bóng chuyền và bóng rổ tại Cung văn hóa Lao động có hai hàng cây phượng đường kính gốc trên 40cm, cao 7-8m. Toàn bộ mặt sân được tráng ximăng, nhưng hàng cây bên trái có bồn hình tròn xung quanh, bán kính từ thành bồn đến gốc cây khoảng 0,5m không tráng ximăng, dễ tưới nước chăm sóc cây. Còn hàng cây bên trái không có bồn mà nền ximăng bao quanh sát gốc cây (ảnh).

Ông Lê Hồng Triều, giám đốc Cung văn hóa Lao động, giải thích do sân bóng chuyền quá nhỏ nên phải tráng ximăng sát gốc cây mới đủ diện tích cho mọi người luyện tập, thi đấu. “Việc này đã thực hiện hơn một năm nay nhưng cây vẫn phát triển. Đơn vị cũng ký hợp đồng với Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh chăm sóc cây, nếu cây có dấu hiệu bất thường chúng tôi sẽ xử lý ngay” - ông Triều nói.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên