30/05/2017 16:00 GMT+7

Trang trí nhà hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

THU THẢO
THU THẢO

TTO - Theo quan niệm phong thủy, người mệnh Thổ hợp với các gam màu đỏ, vàng và hợp với các đồ dùng bằng gốm sứ hoặc đá. Dựa vào các đặc tính của Thổ để trang trí nhà cửa đúng cách sẽ giúp những người thuộc mệnh này được hanh thông trong mọi lĩnh vực.

Màu đỏ là màu có lợi nhất cho người mệnh Thổ. (Batdongsan.com.vn)

Trong mối quan hệ ngũ hành về màu sắc, Thổ là màu vàng. Theo nguyên lý tương sinh tương khắc, màu đỏ và các màu phái sinh của đỏ là hồng và tím là những màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Thổ.

Người mệnh Thổ nên chọn các màu này làm chủ đạo cho ngôi nhà để tạo ra một môi trường sống có lợi cho mình. Với cách trang trí này, về lâu dài, cuộc sống và sự nghiệp người mệnh Thổ sẽ thuận lợi.

Mặt khác, mọi người cũng có thể dùng màu của hành thổ là vàng và các màu phái sinh của nó là vàng nhạt, vàng cam cho đồ nội thất trong nhà. Điều này cũng hỗ trợ rất tốt cho người mệnh Thổ.

Ngoài ra, theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim, người mệnh Thổ có thể dùng gam màu trắng, nhưng chỉ nên dùng với số lượng vừa phải. Do Mộc khắc Thổ, màu kỵ nhất đối với người mệnh Thổ là màu xanh lá cây, màu phái sinh của nó là xanh lam và màu gỗ. Vì vậy, người mệnh Thổ không nên sử dụng những gam màu này để trang trí nhà.

Người mệnh Thổ nên dùng các đồ vật có nguồn gốc từ đất, điển hình nhất là từ chất liệu gốm sứ. Ngoài ra, các loại đá, đặc biệt là đá cẩm thạch cũng sẽ có tác dụng hỗ trợ cho người mệnh này. Bạn có thể sử dụng đá để lát bề mặt tủ, bàn ăn, bàn uống nước...

Những đồ dùng bằng gỗ sẽ không tốt đối với người mệnh Thổ, bạn nên hạn chế hoặc tránh sử dụng.

Do Thổ sinh Kim, người mệnh Thổ cũng có thể dùng các vật dụng kim loại, vừa có tính thời thượng, vừa thuận tiện và dễ sử dụng. Tuy nhiên, người mệnh Thổ chỉ nên dung đồ từ chất liệu này với số lượng vừa phải.

Loài động vật đại diện cho mệnh thổ là loài chó, người mệnh Thổ nên trang trí trong nhà bằng hình ảnh, tượng của con vật này.

Nếu muốn trồng cây trong nhà, những người mệnh Thổ nên trồng 5 hoặc 10 chậu cây. Các loại cây nên trồng là hàm tiếu, mễ lan, quế hoa, lục thảo trổ, cây vạn tuế, dứa dại.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên