03/05/2012 07:44 GMT+7

Trắng tay, Chelsea vỡ mộng Champions League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Hi vọng giành vé tham dự Champions League mùa tới đã khép lại với Chelsea, sau khi thầy trò HLV Di Matteo để thua 0-2 trên sân nhà trước đối thủ Newcastle trong trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng 3-5.

TTO - Hi vọng giành vé tham dự Champions League mùa tới đã khép lại với Chelsea, sau khi thầy trò HLV Di Matteo để thua 0-2 trên sân nhà trước đối thủ Newcastle trong trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng 3-5.

Một trận đấu thất vọng của thầy trò HLV Di Matteo. Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đều đánh giá cao Chelsea, nhất là sau những gì họ đã thể hiện trong thời gian gần đây. Nhưng những kỳ vọng đã nhanh chóng biến thành thất vọng khi Chelsea thi đấu mờ nhạt và gục ngã trong trận đấu mà họ buộc phải thắng mới có hi vọng chen chân vào tốp 4 để có mặt tại Champions League mùa tới.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Giống như trận gặp Queens Park Rangers vào cuối tuần qua, Chelsea đã chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút 11, Chelsea có cơ hội rất tốt để vượt lên sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, Sturridge lại dứt điểm chệch cột dọc sau đường căng ngang thuận lợi của Torres.

Trước đội chủ nhà hừng hực khí thế, Newcastle tập trung phòng ngự chờ đợi thời cơ. Và cơ hội đã đến với họ ở phút 19 sau một pha lên bóng đơn giản bên cánh trái. Santon là người chuyền bóng, còn Papiss Cisse là người dứt điểm với một pha khống chế rồi bắt vôlê cực mạnh đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Petr Cech, mở tỉ số cho Newcastle.

Bị thủng lưới, Chelsea càng tấn công quyết liệt hơn và họ đã có hai cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nhưng cả Malouda và Ivanovic đều không tận dụng được với những pha đánh đầu chệch khung thành từ cự ly gần trong tình huống rất thuận lợi.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục gây sức ép nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, họ đã không thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự chắc chắn của đội khách.

Tình huống gây chú ý nhất trong hiệp 2 chính là chấn thương của tiền vệ Cheick Tiote (va chạm mạnh trên không với Mikel) khiến trận đấu bị gián đoạn gần 20 phút. Tiote sau đó đã được đưa thẳng đến bệnh viện và hiện vẫn chưa rõ cầu thủ này sẽ phải nghi đấu trong bao lâu.

Dù bị mất tiền vệ phòng ngự số 1 và bị Chelsea ép sân trong cả hiệp 2 nhưng Newcastle vẫn có thêm được bàn thắng nữa nhờ sự tỏa sáng của sát thủ Papiss Cisse. Phút 90+4, xuất phát từ một pha ném biên, Ameobi dùng ngực chuyền bóng cho Papiss Cisse. Không cần chỉnh bóng, tiền đạo này tung cú vôlê cực mạnh đưa bóng xoáy vào góc xa làm bó tay thủ thành Petr Cech, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Newcastle.       

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Newcastle tiếp tục trở thành vật cản với hai đội bóng thành London Arsenal, Tottenham trong cuộc đua giành hai suất tham dự Champions League mùa tới. Hiện tại, Newcastle đang bằng điểm với Tottenham (65 điểm) và đang kém Arsenal 1 điểm trong khi mùa giải chỉ còn hai vòng đấu nữa kết thúc.  

Còn đối với Chelsea, thất bại này đã chính thức đặt dấu chấm hết cho hi vọng giành vé dự Champions League mùa tới của thầy trò HLV Di Matteo. Hiện tại Chelsea vẫn còn một cửa để có mặt tại Champions League mùa tới, đó là giành chức vô địch Champions League mùa này (Chelsea gặp Bayern Munich trong trận chung kết) để tham dự giải với tư cách ĐKVĐ.

Ở trận đấu bù còn lại, Tottenham cũng đã củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp bằng chiến thắng đậm 4-1 trên sân Bolton.

Các bàn thắng của Tottenham được ghi do công: Modric (37’), Van Der Vaart (60’) và Adebayor (62’, 69’). Bàn thắng danh dự của Bolton được ghi do công của Reo-Coker với một pha dứt điểm chính xác ở phút 51.

Với 3 điểm giành được ở trận này, Tottenham đã có 65 điểm và hiện chỉ còn kém đội xếp thứ ba Arsenal 1 điểm.

Còn đối với Bolton, thất bại này khiến họ vẫn chưa thể thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Hiện tại, Bolton đang có cùng 34 điểm như Queens Park Rangers (xếp thứ 17), nhưng đội chủ sân Reebok phải xếp sau do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng bại.

Ở hai vòng đấu còn lại, Bolton sẽ gặp West Brom, Stoke City, còn Queens Park Rangers sẽ gặp Stoke City và Man City.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên