11/06/2014 05:27 GMT+7

Trang học tiếng Anh trực tuyến: Giải cơn khát học tiếng Anh

 HOÀNG HƯƠNG thực hiện
 HOÀNG HƯƠNG thực hiện

TT - Chuyên trang dạy và học tiếng Anh trực tuyến English Discoveries Online (EDO) vừa được chính thức ra mắt chiều 10-6 tại địa chỉ http://elearning.tuoitre.vn/.

Ra mắt chuyên trang học tiếng Anh trên Tuổi Trẻ Online

FS7gLlSd.jpgPhóng to
Ông Đoàn Hồng Nam - chủ tịch IIG VN (bìa phải), ông Tăng Hữu Phong - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ (giữa) cùng các đại biểu bấm nút kích hoạt trang Elearning chính thức ra mắt chiều 10-6 tại tòa soạn báo - Ảnh: Thanh Đạm

Đây là chương trình hợp tác giữa báo Tuổi Trẻ và IIG VN (đại diện chính thức và duy nhất của Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ).

Trao đổi với Tuổi Trẻ tại lễ ra mắt chuyên trang, ông Đoàn Hồng Nam - chủ tịch IIG VN - nhận định: Báo Tuổi Trẻ có lợi thế lớn vì tiếp cận được với nhiều đối tượng bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc trong độ tuổi có nhu cầu học tiếng Anh. Với những ưu điểm của chương trình, chúng tôi tin rằng đây sẽ là lựa chọn đúng đắn cho người học, đáp ứng cơn khát học tiếng Anh cho đông đảo học sinh, sinh viên và người đi làm.

EDO đồng thời sẽ là công cụ hiệu quả cho các đơn vị đào tạo, đặc biệt là các trường đại học, cao đẳng - nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường lao động quốc gia.

O1ZJixQc.jpgPhóng to
Giao diện trang chủ trang học tiếng Anh trực tuyến E-learning
oj6pZL9D.jpgPhóng to
Người học có thể vào trang E-learning từ menu trên trang chủ của Tuổi Trẻ Online

* Thưa ông, EDO có ưu điểm gì so với các chương trình và hình thức học ngoại ngữ khác?

Tính tương tác cao

Nội dung EDO được xây dựng dựa theo chủ đề với đầy đủ bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết với công nghệ học tích hợp và học từ xa, mang lại cho người học mô hình học lý tưởng, tiết kiệm thời gian và chi phí thấp. Chuyên trang cũng cung cấp các công cụ ôn luyện tiếng Anh hữu ích như luyện thi TOEIC, TOEFL, ESP (tiếng Anh chuyên ngành) được Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ thiết kế và xây dựng. Ngoài ra, chuyên trang còn có nguồn học liệu dồi dào với các bài học, hướng dẫn, thủ thuật học tiếng Anh, đặc biệt là phần hỏi - đáp mang tính tương tác cao do các chuyên gia nổi tiếng giải đáp các thắc mắc về dạy, học và sử dụng tiếng Anh trên thực tế.

- EDO là chương trình học tiếng Anh trực tuyến do Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ - tổ chức hàng đầu thế giới về khảo thí giáo dục - nghiên cứu và phát triển. Đây là chương trình học tiếng Anh trực tuyến tiên tiến cho phép giáo viên có thể vừa theo dõi tiến độ học tập của học viên, vừa hỗ trợ học viên trong quá trình học, đồng thời giáo viên được phép chủ động đưa thêm các nội dung giảng dạy mong muốn vào trong chương trình EDO.

Chúng tôi không gọi EDO là chương trình học tiếng Anh trực tuyến mà là chương trình dạy và học tiếng Anh trực tuyến. Có nghĩa là trong suốt quá trình học người học sẽ luôn được hỗ trợ về nội dung bài học, hỗ trợ kỹ thuật...

* Chi phí cụ thể cho mỗi khóa học là bao nhiêu? Cách thức học tập như thế nào? Khi học viên có thắc mắc về bài học thì phải làm sao, thưa ông?

- Với đông đảo người học, EDO có mức kinh phí rất hợp lý: 3 tháng/590.000 đồng, 6 tháng/885.000 đồng, 12 tháng/1.180.000 đồng, không giới hạn số lượng giờ học. Đây là lợi thế của mô hình học trực tuyến so với hình thức học trực tiếp hiện nay. EDO không chỉ là một phần mềm đơn thuần mà còn có các giáo viên song hành.

Chúng tôi cung cấp đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, tận tình, đội ngũ giáo viên này sẽ hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của học viên trong suốt thời gian học quy định hiệu lực của tài khoản học, thông qua hộp thư điện tử của chương trình EDO.

* Ông nhận xét như thế nào về tình hình dạy và học tiếng Anh ở VN hiện nay?

- Hiện nay tại VN dạy và học tiếng Anh là nhu cầu cấp thiết và quan trọng. Nhưng vấn đề khó nhất đối với những đơn vị đào tạo luôn là: chương trình giảng dạy, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thời lượng đào tạo.

Còn nhu cầu của người học luôn là: với mức chi phí thấp nhất và thời gian học tập không nhiều nhưng vẫn được học tập trong môi trường hiện đại, chương trình tốt và đạt kết quả cao.

Mà tất cả yếu tố đó hiện nay rất ít cơ sở đào tạo có thể đáp ứng được. Việc sử dụng EDO sẽ là phương án hiện đại và phù hợp nhất đáp ứng nhu cầu của cả cơ sở đào tạo và người học.

Trang học tiếng Anh trực tuyến: Giải cơn khát học tiếng Anh - Nguồn: TVO

Ông Đỗ Văn Dũng (hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM):

Thay đổi theo sự phát triển của thời đại

Sinh viên bây giờ không chỉ quanh quẩn trong thư viện, phần lớn các em có laptop, có smart phone, thời gian “sống” trên mạng nhiều hơn trong nhà trường - đây là xu hướng tất yếu mà giáo dục cần thay đổi cho phù hợp với xu hướng ấy. Tôi đang rất lo bởi sang năm chúng ta đã hội nhập kinh tế ASEAN trong khi trình độ tiếng Anh của sinh viên tốt nghiệp ĐH không đáp ứng được yêu cầu thực tế. Rồi đây rất có thể kỹ sư các nước sang VN làm việc, cạnh tranh với kỹ sư VN khiến kỹ sư VN thất nghiệp trong khi mình qua nước người ta thì không được nhận. Tôi cũng mong thời gian tới, 26.000 sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật sẽ có cơ hội tiếp cận với chương trình EDO, góp phần nâng cao trình độ tiếng Anh.

 HOÀNG HƯƠNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    http://elearning.tuoitre.vn/." />