11/10/2015 11:53 GMT+7

Trắng đêm nấu ăn cho người vô gia cư

THANH HUYỀN
THANH HUYỀN

TT - Cứ mỗi tối thứ bảy, tại một con hẻm nhỏ gần chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh, TP.HCM), nhiều bạn trẻ lại dành một đêm không ngủ để tham gia phát quà cho người vô gia cư và nấu cháo từ thiện.

Hằng tuần vào thứ bảy, các bạn trẻ lại hẹn nhau đến nấu ăn - Ảnh: T.H.
Hằng tuần vào thứ bảy, các bạn trẻ lại hẹn nhau đến nấu ăn - Ảnh: T.H.

Họ đa số là những người trẻ đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Từ 19g, các bạn đã có mặt tại nhà chú Hùng (hẻm 350 đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, Bình Thạnh) để nấu ăn.

Hôm thì nồi cháo, hôm thì bánh canh, kèm theo ly sữa đậu nành hoặc cà phê. Rau, quả đã được những người thiện nguyện mua sẵn, các bạn trẻ đến là liền tay cắt, gọt, rửa sạch và cho vào bốn chiếc nồi to ngay trước nhà.

Kim đồng hồ điểm qua 12g đêm cũng là lúc những bạn nam bật lửa nấu cháo, thịt được cho vào sau khi cháo gần nhừ.

Nhanh tay khuấy nồi cháo, bạn Lê Đức Vượng (sinh viên năm 4 Trường đại học Sư phạm kỹ thuật) - người “không nhớ nổi đã tham gia nấu cháo bao nhiêu lần” - nói: “Mỗi lần tham gia là một lần thấy lòng ấm áp. Tôi hiểu hơn cuộc sống của nhiều người còn khó khăn và thấy cuộc sống chúng tôi là vô cùng may mắn”.

Lúc nồi cháo riu riu lửa, vừa canh cháo, nhóm thanh niên vừa trò chuyện, có bạn lim dim tranh thủ chợp mắt. Sữa đậu nành hoặc cà phê cũng được nấu, mỗi bạn một tay pha chế. 4g sáng, một chiếc xe được thuê chở những thùng cháo nóng hổi sang từ nồi ra đi đến ngay chân cầu vượt Bệnh viện Ung bướu thì dừng lại.

Nơi đó những người vô gia cư, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, và những người nghèo đã ở đó. Các tình nguyện viên mỗi người một việc, người múc cháo, người rót sữa, người hướng dẫn xếp hàng…

Chín năm qua, chương trình do ông Ông Thanh Hùng cùng hội từ thiện Khai Tâm lập nên, từ nhiều nơi các mạnh thường quân ủng hộ cho nồi cháo. Và các bạn trẻ đã góp thêm công sức của mình.

Thấm thoắt trời sáng, phát xong cháo, các tình nguyện viên ra về rồi ngủ bù cho một đêm đã thức trắng. “Đi nấu cháo về ngủ ngon lắm!” - bạn Mai Trường Thắng (sinh viên năm 4 Trường đại học Công nghệ thông tin) là một trong những tình nguyện viên thường xuyên tham gia nhóm chia sẻ. Cũng như Thắng, những bạn trẻ khác cũng ngủ ngon, không chỉ vì quá mệt mà còn vì vừa làm việc tốt xong, lòng thật bình yên và thanh thản.

THANH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên