20/12/2012 08:34 GMT+7

Trắng đêm mua vé tàu tết

           MẬU TRƯỜNG
           MẬU TRƯỜNG

TTO - Đêm 19 rạng sáng 20-12, hàng trăm người đến ga Sài Gòn chờ mua vé tàu. Song song với việc lấy số thứ tự trực tiếp, khách hàng có thể nhắn tin lấy số thứ tự. Sau 37 phút nhận tin nhắn, tổng đài báo hết chỗ.

HNVzY1uh.jpgPhóng to
Nhiều người xô đẩy nhau để giành số thứ tự

Từ 21g ngày 19-12, anh Lê Văn Giang (27 tuổi, quê Huế) đã có mặt ở ga Sài Gòn, cầm trên tay ổ bánh mì nói: “Tôi ở trọ quận Thủ Đức, làm việc trên quận 3. Sau khi hết giờ làm việc, tôi chạy thẳng qua ga để chờ mua vé tàu tết. Hôm bữa mua vé qua mạng nhưng không mua được nên hôm nay phải chịu khó thức để đợi”.

Thời điểm này, các ghế đá đặt trong khuôn viên nhà ga hầu hết đã được hành khách mua vé tàu tết xí chỗ trước. Tại băng ghế đá sát cổng vào ga, chị Đoàn Thị Anh nằm co chân khó nhọc trên ghế. Chị Anh cho biết chị đến ga từ lúc 11g ngày 19-12 để chờ nhà ga mở cửa bán vé.

R94J9LV0.jpgPhóng to
Nhiều người chờ từ đêm để mong mua được vé tàu tết - Ảnh: Mậu Trường

Đến 1g ngày 20-12, không khí tại ga Sài Gòn nóng lên dần. Lúc này trước cửa vào quầy bán vé đi ngay đã có hơn 200 người. Để đảm bảo trật tự, an ninh nhà ga và công an phường 9 phải khóa cửa không cho hành khách vào phía bên trong.

Đến 2g30 nhà ga mở cửa, hàng trăm người tràn vào trong. Mặc dù lực lượng an ninh đã chốt chặn tại cầu thang lên lầu 2 (chỗ bán vé tết) nhưng hàng trăm người vẫn xô đẩy, chen lấn và phá hàng rào để tràn lên.

Tại lầu 2, hơn 300 người đã ngồi chật kín các băng ghế đợi. Nhân viên nhà ga phải nhiều lần bổ sung thêm ghế nhưng vẫn không đáp ứng đủ lượng người.

Nhân viên nhà ga cho biết đến 5g mới phát số thứ tự nên hàng trăm hành khách tiếp tục ngồi vạ vật tại các băng ghế để chờ.

4g50, ga Sài Gòn bắt đầu phát số thứ tự cho hành khách. Do sảnh tại lầu 2 chỉ chứa được khoảng 350 người nên nhà ga đã chia ra 3 đợt để phát số.

Đến 5g40, nhân viên nhà ga phát hết 1000 số thứ tự. Trong khi đó, hàng trăm người tiếp tục kéo đến ga và phải quay về chờ ngày sau vì họ không ngờ rằng hết số thứ tự sớm đến vậy.

Sau khi nhận số thứ tự, hành khách được hướng dẫn rời khỏi ga chờ đến giờ 7g quầy vé mở cửa bán vé.

Theo ghi nhận lúc 6g45, lượng khách tập trung trước quầy bán vé rất đông.

lgi3xZRT.jpgPhóng to
Hàng trăm người chen chúc trên 4 cầu thang dẫn lên lầu 2 ga Sài Gòn lúc 4g45 ngày 20-12
oTDKhUYb.jpgPhóng to
Những hành khách may mắn nhận được số thứ tự trong buổi sáng 20-12
           MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên