29/06/2012 06:09 GMT+7

Trắng đêm cùng Tây Ban Nha

THẾ ANH
THẾ ANH

TT - Sau hơn 120 phút nghẹt thở trên sân Donbass, cuối cùng những chú “bò tót” cũng có cơ hội “rống” lên khúc nhạc vui... Đêm qua, hàng ngàn CĐV Tây Ban Nha đã không ngủ để ăn mừng đội nhà vào chung kết và nói lời chia tay với Donetsk.

TT - Sau hơn 120 phút nghẹt thở trên sân Donbass, cuối cùng những chú “bò tót” cũng có cơ hội “rống” lên khúc nhạc vui... Đêm qua, hàng ngàn CĐV Tây Ban Nha đã không ngủ để ăn mừng đội nhà vào chung kết và nói lời chia tay với Donetsk.

Khi cú sút định mệnh của Fabregas đưa Bồ Đào Nha về nhà cũng là lúc các CĐV Tây Ban Nha vỡ òa trong sung sướng. Với số lượng áp đảo cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của các CĐV nước chủ nhà Ukraine, đêm qua người Tây Ban Nha đã nhuộm đỏ cả trung tâm thành phố Donetsk. Tiếng hò reo, tiếng hát lẫn tiếng vui cười của họ càng làm những người Bồ Đào Nha ít ỏi trở nên lạc lõng giữa đêm se lạnh.

Ở những quán bia gần sân Donbass, người ta phải xếp hàng đợi cả nửa giờ mới có thể mua được một lon bia ăn mừng. Nhưng dường như thời gian trôi nhanh hơn bởi những vũ điệu flamenco vui nhộn của người chiến thắng. Khi những chú “bò tót” hô vang “Tây Ban Nha vô địch” thì người dân Donetsk cũng hài hước đệm theo: “Bồ Đào Nha về nhà!”. Cứ thế, dòng người chen nhau rảo bộ đổ về trung tâm trong khí thế hừng hực niềm vui.

Tại các quán bar, quầy rượu ở khu trung tâm chẳng còn một chỗ ngồi. Nhiều người phải tràn ra vỉa hè vừa đứng vừa uống, vừa la ó. Anh Juan Álvarez nói như hét vào ống kính của một phóng viên: “Nhiều người cho rằng trận đấu không hấp dẫn vì cả 120 phút không có lấy một bàn thắng? Đúng, nhưng điều đó với chúng tôi không quan trọng. Điều quan trọng với chúng tôi là chiến thắng để vào chung kết. Và các cầu thủ của chúng tôi đã làm được điều mà hàng triệu người dân Tây Ban Nha mong đợi. Đêm nay chúng tôi sẽ không ngủ để ăn mừng chiến thắng...!”.

Gần 3g sáng, khi các cửa hàng bắt đầu thay ca mới cũng là lúc những CĐV Tây Ban Nha bắt đầu chếnh choáng trong men rượu. Họ ôm chầm lấy nhau bất kể lạ hay quen rồi cùng nâng ly chúc mừng. Chúng tôi cũng được những người Tây Ban Nha lôi xềnh xệch vào một quán bar và ép uống cạn một ly Vodka. Guerrero Macías nói: “Hãy tận hưởng hết mình giây phút chiến thắng này bởi không phải lúc nào cũng có cơ hội. Có thể một ngày nào đó anh sẽ đau đớn trước thất bại của đội tuyển nhà. Bóng đá là thế, nó buồn vui như một cặp song sinh...!”.

Khi ánh dương bắt đầu ló dạng cũng là lúc những chú “bò tót” thấm mệt. Người kéo ra công viên thả mình giữa thảm cỏ nhắm mắt nghỉ ngơi, người loạng quạng tìm về khách sạn trong dư âm của tiệc tùng. Số nữa rủ nhau lên taxi kéo về các quán xông hơi để tiếp tục cuộc vui... Ngoài đường, những chuyến xe buýt đầu tiên trong ngày đã đông nghẹt người. Những người dân Donetsk nhoẻn cười, nói câu “Good bye” với những người Tây Ban Nha vui tính...

THẾ ANH

THẾ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên