31/03/2015 14:30 GMT+7

Trang âm nhạc trực tuyến của Jay-Z được ủng hộ mạnh mẽ

Ngọc Đông (Theo Reuters, new York Times)
Ngọc Đông (Theo Reuters, new York Times)

TTO - Hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như Madonna, Chris Martin, Rihanna, Kanye West, Daft Punk, Alicia Keys... ủng hộ trang âm nhạc trực tuyến Tidal do Jay-Z, chồng của nữ ca sĩ nổi tiếng Beyonce, làm “chủ xị”.

Rihanna (trái) là một trong những ngôi sao ủng hộ Jay-Z (phải) - Ảnh: Reuters

New York Times hôm nay 31-3 cho biết Tidal vừa ra mắt đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tên tuổi lớn trong nền âm nhạc thế giới.

Nhiều ngôi sao hàng đầu có mặt tại sự kiện ra mắt Trang âm nhạc trực tuyến Tidal ở New York hôm qua 30-3 và cùng ký vào bản cam kết “mở ra một kỷ nguyên mới” của một dịch vụ âm nhạc sở hữu bởi các nghệ sĩ.

Với mức phí 19,99 USD mỗi tháng, người sử dụng dịch vụ này có thể nghe và xem hàng triệu bài hát và video chất lượng cao. Người dùng cũng có thể lựa chọn gói dịch vụ giá 9,99 USD với chất lượng âm thanh tiêu chuẩn.

Tidal hiện đã có mặt trên các thiết bị iOS và Android trên 35 quốc gia, với kho nhạc đồ sộ với khoảng 25.000 bài hát và 75.000 clip nhạc.

 Nữ ca sĩ Beyonce, vợ của Jay-Z, trong lễ ra mắt trang Tidal - Ảnh: Getty

Tuy ra mắt vào thời điểm có nhiều sự cạnh tranh từ các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến khác từ các nhà  Spotify, Pandora Media Inc và Clear Channel's I Heart Radio, nhưng các mối quan hệ thân thiết trong làng âm nhạc của Jay-Z sẽ có thể biến Tidal trở thành một đối thủ đáng gờm, theo Reuters.

Giới nhạc sĩ trước đây thường than phiền họ không nhận được tiền bản quyền đúng mức trong thời buổi bùng nổ các dịch vụ nhạc số và nghe nhạc trực tuyến.

“Tất cả những gì tôi được nghe là bản thu âm của mình đạt 17 triệu lượt nghe và họ chỉ trả cho tôi ... 12 USD. Tôi chả hiểu gì cả”, tay trống Ringo Starr của ban nhạc huyền thoại The Beatles hôm 30-3 phát biểu trên Reuters TV.

Năm ngoái, nữ ca sĩ Taylor Swift gây sốc khi thu hồi tất cả các album của cô trên trang nghe nhạc Spotify. Hiện tại các bài hát của cô, trừ album 1989, đang có mặt trên Tidal.

Một đại diện Tidal cho biết công ty đã và đang thương lượng với tất cả các hãng thu âm lớn về tác quyền.

Mặc dù sự kiện ra mắt Tidal không tiết lộ chính xác mức thù lao của nghệ sĩ, nhưng theo như nữ ca sĩ R&B Alicia Keys phát biểu cô tin tưởng trang âm nhạc trực tuyến này "để bảo tồn âm nhạc”.

                                                                                         

Ngọc Đông (Theo Reuters, new York Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên