30/04/2012 07:57 GMT+7

Trận derby của nửa thế kỷ

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Hôm nay, hàng trăm triệu khán giả trên khắp thế giới sẽ hướng về thành Manchester, nơi Manchester City (M.C) tiếp kình địch Manchester United (M.U) trên sân Etihad.

TT - Hôm nay, hàng trăm triệu khán giả trên khắp thế giới sẽ hướng về thành Manchester, nơi Manchester City (M.C) tiếp kình địch Manchester United (M.U) trên sân Etihad.

Đây là trận đấu quyết định ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh mùa này (THTT lúc 2g ngày 1-5 trên các kênh K+1, SCTV, VTC...).

"Nếu đá bại chúng tôi, Manchester City nhiều khả năng thẳng tiến đến ngôi vô địch. Nếu trận đấu hòa, chúng tôi là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch, nhưng Manchester United sẽ tìm cách chiến thắng"

HLV Alex Ferguson

"Với Manchester United, hòa là kết quả tốt nhưng tôi không nghĩ họ chủ động cho một trận đấu hòa"

HLV Roberto Mancini

HLV Roberto Mancini đã gọi đây là trận derby thành Manchester lớn nhất trong vòng nửa thế kỷ qua. Còn HLV Alex Ferguson tuần rồi cũng phát biểu đây là “trận derby của những trận derby” để nhấn mạnh tầm quan trọng của nó. M.U (83 điểm) tạm hơn M.C 3 điểm. Như vậy, nếu thắng M.U, khoảng cách này sẽ được san bằng và M.C nhảy lên ngôi đầu bảng nhờ hơn đối phương hiệu số bàn thắng bại.

Hãng tin BBC (Anh) dự đoán trận đấu sẽ hòa 1-1. BBC cho rằng vì chỉ cần một điểm để thẳng tiến đến ngôi vô địch nên M.U có thể chơi nghiêng về phòng thủ, trong khi M.C sẽ dốc sức tấn công.

Trên hàng công, Wayne Rooney - tác giả bàn thắng từ cú “ngả bàn đèn” vào lưới Joe Hart được bình chọn đẹp nhất cả mùa bóng trước - tiếp tục được HLV Ferguson kỳ vọng nhiều nhất. Trong khi đó bên phía M.C, ngôi sao người Argentina Aguero với phong độ ổn định và ghi bàn đều đặn cũng chắc chắn được ông Mancini trông chờ sẽ “nhả đạn” vào lưới M.U.

Giới chuyên môn Anh cũng đang bàn tán khả năng HLV Mancini sẽ tung “ngựa chứng” Mario Balotelli vào sân. Vài tuần trước, việc Balotelli bị hai thẻ vàng và chơi xấu đốn người liên miên trong trận M.C thua Arsenal 0-1 làm ông Mancini nổi cáu. Sau đó, HLV Mancini tuyên bố: “Balotelli sẽ không được chơi trận nào mùa này nữa”. Tuy nhiên, trong tình thế dầu sôi lửa bỏng, HLV người Ý có thể quên chuyện cũ để đưa Balotelli vào. Nhưng sử dụng cầu thủ “nhiều tài lắm tật” như Balotelli trong một trận đấu lớn có khi lại rước họa vào thân.

Những ai theo dõi Giải ngoại hạng năm nay chắc chắn không quên kết quả gây sốc M.C thắng 6-1 ngay trên sân Old Trafford, trận thua đậm nhất của “quỷ đỏ” kể từ năm 1955 làm các CĐV M.U choáng váng và xem như mối nhục. Ba điểm giành được hôm nay không những giúp rửa hận mà cũng gần như chắc chắn mang lại cúp vô địch cho các học trò ông Ferguson.

Dù kết quả trận này thế nào chăng nữa, theo chúng tôi, M.U vẫn sẽ giành cúp vào cuối mùa này. Hai trận còn lại của họ dễ thở hơn vì Swansea và Sunderland đã chắc chắn không bị xuống hạng, cũng như không có vé dự Europa Cup mùa sau nên tinh thần thi đấu không quyết liệt. Trong khi M.C sẽ phải tiếp QPR đang lăn lộn tìm điểm để trụ hạng và Newcastle đang quyết chí được tham gia Champions League, vì vậy sẽ “khó ăn” hơn nhiều.

Thêm vào đó, M.U có những cầu thủ có khả năng gây áp lực với trọng tài như Giggs và Scholes. Cả hai đều có nhiều năm kinh nghiệm biết cách làm thế nào để trọng tài cho đội mình những quyết định có lợi (hãy để ý khi ai đó dù là đối phương hoặc đội nhà phạm lỗi, họ sẽ vây lấy trọng tài, và sau đó lúc nào chạy gần trọng tài cũng sẽ nói liên tục để đánh vào tâm lý).

Nhưng nếu M.C thắng và vô địch Premier League cũng là chuyện hay vì khi ấy M.C chính thức khẳng định họ là một thế lực thật sự của bóng đá Anh.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên