12/04/2014 00:05 GMT+7

Trận đấu sống còn của HLV Wenger

GIÁNG UYÊN (từ London)
GIÁNG UYÊN (từ London)

TT- Trận bán kết FA Cup giữa Wigan và Arsenal hôm nay (12-4) trên sân Wembley mang ý nghĩa một mất một còn đối với HLV Arsene Wenger.

Rất nhiều người dự đoán nếu để thua trận này, ông Wenger sẽ không được gia hạn hợp đồng sắp hết hiệu lực vào cuối mùa bóng.

Đường đến Wembley năm nay của Wigan khá ấn tượng khi lần lượt thắng ba đội đều ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Crystal Palace, Cardiff, Manchester City. Điều này gây ngỡ ngàng cho giới bóng đá vì Wigan đến từ giải đấu thấp hơn.

Còn nhớ mùa bóng năm ngoái trên sân Emirates, chính Arsenal đã hạ gục Wigan 4-1 khiến “người trụ hạng bất diệt” chính thức rớt hạng. Vì vậy Wigan càng có thêm động lực để giành kết quả tốt trước Arsenal.

Trở lại với ông Wenger, người hâm mộ từng mừng hụt khi tưởng ông đã chịu thay đổi chiến thuật sau trận cầm chân Man City 1-1, ông trở lại phong cách cũ: cho học trò thi đấu theo cách mình muốn để rồi thua thảm 0-3 trước Everton trên sân Goodison Park cuối tuần rồi tại Premier League.

Ngay cả những CĐV kiên nhẫn nhất của Arsenal cũng không muốn nghe ông Wenger giải thích hay nói gì nữa vì “nói ra nhiều cũng vậy thôi”.

Trong trận thua đó, ai cũng không hiểu vì sao ông không cho thay người khi Arsenal đang bị dẫn trước 0-2 sau hơn nửa giờ thi đấu. Chỉ sau khi bị dẫn trước 0-3 ở phút 66, ông mới chịu thay người. Lúc đó đã quá trễ. Ramsey chỉ vào sân đá hơn 20 phút nhưng đủ thấy anh xuất sắc nhất trong số 11 cầu thủ Arsenal trên sân. Tuy vậy mình Ramsey không đủ chống lại cả đội Everton đang càng đá càng say.

Tôi đã xem Wigan thắng Arsenal trên sân Emirates cách đây đúng hai năm vào tháng 4-2012, trên đường đi lòng vui như mở hội, còn “chơi sang” ghé ăn sushi trước khi vào xem. Giai đoạn đó cũng là thời điểm vàng son của Arsenal khi thắng chín trong số 10 trận gần nhất. Vì vậy chúng tôi đã bị một cú choáng váng khi đội nhà bị dẫn trước 0-2 sau hai bàn thắng liên tiếp của Di Santo và Gomez ở phút 7 và 8, dù Vermaalen gỡ lại một bàn trong hiệp một nhưng Arsenal cũng thua 1-2 chung cuộc.

Thành thật mà nói, trận đó Wigan chơi không đẹp, thủ môn Al-Habsi câu giờ ngay từ phút đầu và các cầu thủ Wigan khi bị đụng nhẹ là ngã lăn ra sân như đã...chết rồi. Nhưng nhiều khi một đội bóng yếu cần phải áp dụng những chiêu như vậy để trụ hạng.

Tuy nhiên, hôm nay trên sân Wembley, Wigan không cần phải áp dụng những chiêu đó vì họ không còn ở thế thụ động như trước, nhất là sau trận thắng vẻ vang loại Man City.

Chúng tôi dự đoán ông Wenger sẽ cho Ramsey ra sân từ đầu trận này sau thời gian nghỉ chấn thương, bởi sự nhạy bén của anh sẽ là nguồn cảm hứng mới mẻ mà Arsenal đang cần hơn lúc nào hết. Wigan sẽ chơi theo phong cách không ngán ai, còn Arsenal buộc phải tấn công tìm bàn thắng từ đầu. Tôi dự đoán Arsenal sẽ thắng nhưng “sôi nước mắt” chứ không dễ dàng.

GIÁNG UYÊN (từ London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên