08/08/2011 07:24 GMT+7

Trận đấu khó quên của Cacau

DUY TRIỀU (từ Munich)
DUY TRIỀU (từ Munich)

TT - Chưa tính hai trận đấu muộn đêm 7-8 thì vòng một Giải vô địch Đức (Bundesliga) mùa bóng mới đã khép lại khá êm ả, bởi các đội được đánh giá mạnh hơn hoặc có ưu thế sân nhà đều giành chiến thắng.

TT - Chưa tính hai trận đấu muộn đêm 7-8 thì vòng một Giải vô địch Đức (Bundesliga) mùa bóng mới đã khép lại khá êm ả, bởi các đội được đánh giá mạnh hơn hoặc có ưu thế sân nhà đều giành chiến thắng.

Một trong những kết quả ấn tượng nhất là trận thắng 3-0 của VfB Stuttgart trước Schalke 04. Trong ba bàn thắng của Stuttgart có một bàn của tuyển thủ Đức gốc Brazil Cacau. Chính nhờ bàn mở tỉ số từ quả đánh đầu cận thành ở phút 37 của Cacau, Stuttgart mới giải tỏa được áp lực trước Schalke vốn chơi rất kiên cường ở những phút trước đó, giúp đội nhà tạo ra thế trận tốt hơn trong hiệp hai. Nhờ vậy, Martin Harnik và Shinji Okazaki đã ghi thêm hai bàn, giúp Stuttgart có chiến thắng mở màn mùa giải không thể tưng bừng hơn.

Cacau là cầu thủ có sự nghiệp khá đặc biệt. Anh sinh ra ở Sao Paulo, đến năm 20 tuổi mới sang Đức chơi cho đội bóng hạng 5 Der SV Turk Gucu Munich. Sau đó, anh chuyển sang chơi cho đội hình dự bị của CLB Nuremberg. Sự nghiệp của Cacau chỉ thật sự phất lên từ khi anh chuyển đến chơi cho Stuttgart năm 2003.

Cacau có sự nghiệp khá tốt ở Đức, nhưng anh chưa bao giờ được gọi vào đội tuyển Brazil. Điều này cũng dễ hiểu vì bóng đá Brazil có quá nhiều tài năng, tầm cỡ như các siêu sao Ronaldinho, Robinho hay Kaka đôi khi cũng gặp trục trặc ở đội tuyển, huống hồ là Cacau. Chính vì thế dù rất khát khao nhưng chuyện được gọi vào tuyển Brazil mãi mãi chỉ là giấc mơ đối với anh.

Có lẽ cũng vì chuyện này nên Cacau đã nộp đơn xin nhập quốc tịch Đức. Tháng 2-2009, anh trở thành công dân Đức nhờ có thời gian sống và làm việc ở Đức hơn tám năm. Sau đó, anh được HLV Loew gọi vào đội tuyển Đức và có mặt tại World Cup 2010.

Ngày 10-8, Cacau sẽ có trận đấu rất khó quên trong cuộc đời cầu thủ của anh khi tuyển Đức gặp Brazil trong trận giao hữu diễn ra ngay trên sân vận động Mercedes - Benz Arena của CLB Stuttgart mà Cacau đang khoác áo. Đối với Cacau, trận cầu này rất đặc biệt vì đã gần một năm nay, anh mới có cơ hội trở lại tuyển Đức do bị chấn thương hành hạ và được dự một trận đấu lớn.

Nhưng điều đặc biệt hơn tất cả là anh sẽ đối đầu với đội tuyển của đất nước từng sinh ra mình. Chắc chắn khi quốc ca hai nước vang lên trước trận đấu, ngôi sao 30 tuổi này có rất nhiều tâm trạng và cảm xúc.

Chưa biết Cacau sẽ trình diễn ra sao nhưng nếu anh có một trận đấu xuất sắc qua mặt các ngôi sao trong đội tuyển Brazil thì quả là ê mặt cho đội bóng từng chê không chịu gọi anh, để đội tuyển quốc gia khác “lượm” mất.

DUY TRIỀU (từ Munich)

DUY TRIỀU (từ Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên