28/05/2017 05:19 GMT+7

​"Trận đấu khó của U-20 Việt Nam"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đó là nhận định của HLV Nguyễn Đức Thắng và HLV Nguyễn Minh Phương khi nói về trận đấu cuối cùng bảng E VCK U-20 thế giới 2017 giữa U-20 VN và U-20 Honduras diễn ra vào 13h hôm nay 28-5 (VTV6 THTT).

Đức Chinh (phải) sẽ có bàn thắng vào lưới U 20 Honduras? Ảnh: HUY ĐĂNG

Đây cũng là trận đấu quyết định chiếc vé đi tiếp vào giải của cả hai đội.

HLV Nguyễn Đức Thắng: Về lý trí, tôi đánh giá U-20 Honduras cao hơn

Về tình cảm, tôi nghĩ cơ hội giành chiến thắng của hai đội là 50-50. Nhưng về lý trí, tôi đánh giá U-20 Honduras cao hơn bởi những điểm mạnh của U-20 Honduras lại là điểm yếu của U-20 VN bộc lộ sau hai trận đấu vừa qua.

Trận thua 1-3 của U-20 Honduras trước U-20 New Zealand là do họ tiếp cận trận đấu chủ quan. Có thể sau khi xem trận U-20 VN - U-20 New Zealand, họ tỏ ra coi thường đối thủ. Vì vậy, khi U-20 New Zealand đá tốt hơn, họ bị động, dẫn đến thất bại. Ngoài việc trội hơn U-20 VN về thể lực, các cầu thủ U-20 Honduras còn chơi bóng đầy sức mạnh. Đó lại chính là điểm yếu của các cầu thủ U-20 VN khi không thể đua sức mạnh và tranh chấp liên tục với đối thủ.

Nhưng đáng nói nhất chính là miếng đánh bóng bổng của U-20 Honduras. Họ thường triển khai bóng ra hai biên rồi nhả ngược lại cho tuyến hai chuyền bóng bổng vào vòng cấm cho các tiền đạo dứt điểm. Chống bóng bổng là điểm yếu của các cầu thủ U-20 VN bộc lộ trong hai trận đấu với U-20 New Zealand và U-20 Pháp vừa qua. Theo tôi, miếng đánh trên của U-20 Honduras sẽ gây khó rất nhiều cho các cầu thủ U-20 VN do các tiền đạo của họ cao to và rất khỏe.

Vắng trung vệ Đình Trọng vì thẻ phạt theo tôi là một tổn thất của U-20 VN vì Đình Trọng chọn điểm rơi, tranh chấp tương đối tốt. Dù U-20 VN có những cầu thủ có thể hình tốt hơn có thể thay thế Đình Trọng nhưng kinh nghiệm thì không bằng trung vệ này. Vấn đề là không chỉ củng cố phòng ngự, U-20 VN còn phải cải thiện khả năng tấn công để có thể giành chiến thắng.

Các tiền đạo của U-20 VN có thể hình thấp bé nên không thể tranh chấp nổi với các trung vệ cao to của Honduras. Vì vậy, U-20 VN cần có những tình huống bật tường buộc hậu vệ Honduras phải xoay xở như đã làm trong trận đấu với U-20 New Zealand thì mới hi vọng có được bàn thắng. Làm được điều này là không dễ bởi trong khi các đối thủ càng đá càng tốt hơn thì U-20 VN dường như đã cho thấy giới hạn của mình.

HLV Nguyễn Minh Phương: Cơ hội vẫn còn cho U-20 VN

Tôi nghĩ cơ hội cho U-20 VN là vẫn còn. Điều quan trọng là U-20 VN cần phải hồi phục thể lực nhanh nhất để chiến đấu với U-20 Honduras sau khi căng sức ra đá trong hai trận đấu với U-20 New Zealand và U-20 Pháp. Việc vắng trung vệ Đình Trọng theo tôi cũng không có khó khăn gì cho U-20 VN vì một vị trí thì không ảnh hưởng nhiều. Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn nhiều cầu thủ khác để thay thế tốt.

Muốn thắng U-20 Honduras, chúng ta phải tính toán phân phối sức ở thời điểm nào chứ không thể bung từ đầu đến cuối như trong hai trận vừa qua do độ hưng phấn của các cầu thủ U-20 VN chắc chắn sẽ giảm chứ không còn như lúc đầu nữa. Trong bối cảnh thể lực không còn sung sức như đầu giải, U-20 VN nếu sơ sẩy để thủng lưới một bàn thì dễ thua nữa vì tinh thần sẽ suy sụp.

Tuyến giữa của U-20 VN là nơi tạo được sự yên tâm nhất. Và đây cũng sẽ là nơi giúp U-20 VN hi vọng có được chiến thắng trong trận đấu quan trọng với U-20 Honduras, đặc biệt là với đội trưởng Quang Hải.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U-20 VN World Cup U-20