01/11/2014 05:32 GMT+7

Trận đấu khó của Liverpool

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Newcastle tiếp Liverpool trên sân nhà St James’ Park sẽ là trận đấu sớm nhất ở vòng này. Đây là cặp đấu được dự báo rất căng thẳng và hứa hẹn có nhiều bàn thắng.

Theo thống kê của Hiệp hội Bóng đá Anh (FA), trong 16 lần hai đội gặp nhau gần đây có tổng cộng 54 bàn thắng được ghi. Ở ba lần gần nhất họ gặp nhau có 13 bàn thắng được ghi, trung bình 4,33 bàn mỗi trận. Xa hơn, kể từ tháng 2-1974 đến giờ, chưa bao giờ hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0 ở Premier League.

Ngoài ra trong những lần họ gặp nhau, trận đấu thường rất máu lửa khiến trọng tài phải rút rất nhiều thẻ phạt. Trong đó có năm thẻ đỏ dành cho các cầu thủ Newcastle ở bốn trận gần đây nhất.

Về lực lượng, Liverpool tiếp tục vắng tiền đạo Daniel Sturridge, hậu vệ Mamadou Sakho, Jose Enrique, Jon Flanagan và tiền vệ trẻ Suso. Dù vậy, họ có sự trở lại của các trụ cột như tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard và thủ môn Simon Mignolet. Đồng thời việc tiền đạo Mario Balotelli ghi bàn trở lại sau thời gian dài tịt ngòi khiến CĐV Liverpool cảm thấy an tâm hơn.

Trong khi đó, Newcastle nhiều khả năng vắng tiền vệ Cheick Tiote và hậu vệ Mike Williamson do chấn thương. Riêng tiền đạo Papiss Cisse do chưa hoàn toàn bình phục nên chưa chắc có thể ra sân. Nếu Papiss Cisse vắng mặt sẽ là tổn thất lớn cho Newcastle vì tiền đạo người Senegal đang là chân sút số 1 của “chích chòe” (biệt danh của Newcastle) ở mùa này với bốn bàn thắng sau bốn trận.

Dự đoán của Hãng tin BBC: hòa 1-1.

* Arsenal - Burnley: Chủ nhà thắng đậm

Do đang xếp thứ năm với 14 điểm, kém 9 điểm so với Chelsea nên Arsenal sẽ cố gắng đá bại Burnley trên sân nhà Emirates để thu ngắn cách biệt.

Xét về tương quan lực lượng giữa hai đội, Arsenal hoàn toàn vượt trội so với Burnley. Tuy nhiên, Arsenal đang đau đầu khi có quá nhiều trụ cột bị chấn thương gồm: Mesut Ozil, Laurent Koscielny, Mathieu Debuchy, Olivier Giroud và David Ospina. Còn Burnley dù không có tổn thất nào đáng kể nhưng lại có phong độ quá tệ với năm trận thua, bốn trận hòa trong chín trận đã chơi ở Premier League mùa này.

Với đội hình thiếu chất lượng, rất khó để Burnley đứng vững trên sân Emirates.

Dự đoán của BBC: Arsenal thắng 3-0.

* Chelsea - QPR: Quá dễ cho Chelsea

Chelsea đang bất bại mùa này với 22 điểm sau chín vòng đấu trong khi Queens Park Rangers (QPR) xếp hạng 19 với 7 điểm. Về mặt lực lượng, Chelsea sẽ có sự trở lại của nhiều trụ cột như tiền đạo Diego Costa, thủ môn Thibaut Courtois, hậu vệ John Terry, Gary Cahill, Branislav Ivanovic. Ngoài ra, các trụ cột khác của họ là Eden Hazard, Willian, Cesc Fabregas đều có phong độ tốt.

Trong khi đó, QPR lại vắng trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand bị treo giò và ba tiền vệ Joey Barton, Jordan Mutch cùng Alejandro Faurlin do chấn thương. QPR có dấu hiệu gượng dậy sau chiến thắng 2-0 trước Aston Villa ở lượt trận trước. Tuy nhiên, rất khó cho đội họ có điểm tại Stamford Bridge.

Dự đoán của BBC: Chelsea thắng 3-0.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên