06/03/2011 07:29 GMT+7

Trận đấu danh dự

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Trước trận tiếp Manchester United (M.U) ngày 6-3, chủ nhà Liverpool đang khát khao một chiến thắng danh dự, còn M.U cần thắng để hướng đến ngôi vô địch.

TT - Trước trận tiếp Manchester United (M.U) ngày 6-3, chủ nhà Liverpool đang khát khao một chiến thắng danh dự, còn M.U cần thắng để hướng đến ngôi vô địch.

Đây là cuộc chiến giữa hai CLB giàu truyền thống nhất nước Anh khi cùng có 18 lần vô địch quốc gia. Do đó, cuộc đấu khẩu giữa CĐV hai đội đã nóng lên từ nhiều ngày qua. CĐV David viết trên diễn đàn của tạp chí RWD (Anh): “Không nghi ngờ gì nữa, M.U sẽ thắng nhờ mạnh hơn và có đẳng cấp cao hơn. Liverpool chỉ là con quỷ bị gãy nanh, run rẩy trước M.U”.

Nhưng CĐV Liverpool lại trội hơn trên diễn đàn của báo điện tử Euro Sports và nickname sportsfan2044 viết: “Nếu Wolves từng thắng M.U thì bất kỳ đội nào cũng thắng được M.U”. Thậm chí CĐV Liverpool lôi kéo CĐV Chelsea, Tottenham và Arsenal về phía mình để tuyên chiến với CĐV M.U.

* Vòng 29 Giải ngoại hạng Anh: Birmingham - West Bromwich: 1-3, Arsenal - Sunderland: 0-0, Bolton - Aston Villa: 3-2, Fulham - Blackburn: 3-2, Newcastle - Everton: 1-2, West Ham - Stoke City: 3-0.

* Vòng 25 Giải VĐQG Đức: Eintracht Frankfurt - Kaiserslautern: 0-0, Hannover - Bayern Munich: 3-1, Monchengladbach - Hoffenheim: 2-0, Nurnberg - St. Pauli: 5-0, Stuttgart - Schalke: 1-0.

Mùa này, Liverpool đã tuyệt vọng trong cuộc đua đến chức vô địch khi chỉ xếp vị trí thứ 6 với 39 điểm (kém đội đầu bảng M.U 21 điểm) khi giải chỉ còn 10 vòng đấu. Thậm chí việc giành một suất dự Champions League mùa sau cũng xa tầm với của họ khi kém đội thứ tư Chelsea 9 điểm...

Dù vậy, các cầu thủ Liverpool vẫn khát khao một chiến thắng trước M.U và cũng để ngăn M.U phá kỷ lục về số lần vô địch Anh. HLV Dalglish nói: “Chúng tôi sẽ một lần nữa đặt dấu chấm hết cho hi vọng vô địch của M.U”. HLV Dalglish hi vọng lịch sử sẽ lặp lại bởi 19 năm trước, thất bại 0-2 tại Anfield đã khiến M.U đánh mất chức vô địch mùa giải 1991-1992 tưởng đã trong tầm tay.

Hiện chủ nhà Liverpool đang có những chuyển biến tích cực với bốn trận thắng trong sáu lượt gần nhất. Trong khi đó, M.U có hai trận thua trong một tháng qua. Trong đó trận thua 1-2 trước Chelsea tuần trước khiến M.U (60 điểm) chỉ còn hơn đội thứ hai Arsenal 4 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Đã vậy trước mắt M.U là lịch thi đấu rất “chua” với Everton và cả Arsenal...

Ngoài ra, ở trận này M.U mất đến bảy cầu thủ vì chấn thương. Hàng phòng thủ vắng cặp trung vệ Vidic (thẻ phạt) và Rio Ferdinand (chấn thương) là nỗi lo lớn nhất của M.U. Hiện HLV Ferguson chỉ có sự lựa chọn duy nhất là cặp trung vệ Chris Smalling - Wes Brown.

Đối mặt với hàng thủ rách bươm của M.U là bộ đôi Dirk Kuyt - Luis Suarez (Liverpool) với khả năng chớp thời cơ sắc bén. Vì vậy, đây sẽ là thử thách lớn của Smalling non nớt và Wes Brown - người mà HLV Ferguson đã mất lòng tin từ lâu. Suarez nói: “Tôi sẽ nỗ lực ghi bàn để Liverpool có một chiến thắng danh dự và nó sẽ nâng cao tinh thần toàn đội trong phần còn lại của mùa giải”. Ngoài ra, đội chủ nhà cũng muốn có món quà sinh nhật muộn tặng HLV Dalglish (sinh ngày 4-3).

Đây sẽ là lần thứ 42 lão tướng Ryan Giggs đối mặt Liveprool trong hơn 20 năm khoác áo M.U. Giggs nói: “Tôi vẫn thường chia sẻ với đồng đội rằng cảm giác tuyệt vời nhất, phấn khích nhất là thắng tại Anfield. Trận đấu này sẽ rất căng bởi M.U phải vượt qua sức ép khán giả, áp lực của chính mình và sau đó mới là các cầu thủ Liverpool”.

TẤN PHÚC

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá quốc tế

ngày<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

giờ

trận

dự đoán

trực tiếp

Vòng 29 giải ngoại hạng Anh

6-3

20g30

Liverpool - M.U

0: 0 (hòa 1-1)

K+1

6-3

23g

Wolves - Tottenham

¼: 0 (Wolves thắng 2-1)

K+1

Vòng 27 giải VÐQG Tây Ban Nha

7-3

3g

Santander - Real Madrid

1: 0 (Real Madrid thắng 2-0)

K+1

Vòng 28 giải VÐQG Ý

6-3

21g

Fiorentina - Catania

0: ¾ (Fiorentina thắng 1-0)

K+Phong cách

Inter Milan - Genoa

0: 1 ¼ (Inter thắng 2-0)

K+Nhịp sống

Vòng 25 giải VÐQG đức

6-3

21g30

Freiburg - Bremen

0: 0 (hòa 1-1)

Bóng đá TV

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên