24/06/2014 02:08 GMT+7

Trận đấu đáng nhớ của David Villa

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – World Cup 2014 có lẽ là kỉ niệm khó quên của tiền đạo David Villa. Anh được ra sân một lần duy nhất trong trận thắng Úc 3-0 và ghi bàn mở tỉ số chỉ sau pha dứt điểm đầu tiên.

Trong suốt 56 phút có mặt trên sân trước khi ra sân nhường cho Mata, David Villa đã thi đấu năng nổ khi đóng góp 23 đường chuyền (tỉ lệ thành công 71,43%) cho đồng đội và ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Tây Ban Nha chỉ sau pha dứt điểm duy nhất trong suốt trận đấu.

Ở tình huống này, Villa dù nhận bóng hơi bị lố đà từ đường chuyền của Iniesta vẫn kịp thực hiện pha đánh gót điệu nghệ đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hậu vệ và thủ môn đội tuyển Úc. Vì thế, tiền đạo 32 tuổi này đã được các nhà chuyên môn của FIFA bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Tương tự, trang Goal cũng chấm David Villa 4/5 điểm, một trong hai cầu thủ có điểm số cao nhất cùng với tiền vệ Iniesta.

Đây là bàn thắng đầu tiên của David Villa tại World Cup 2014 và nó cũng sẽ là bàn thắng cuối cùng của anh trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha – đội bóng đã bị loại sớm sau hai trận thua trước Hà Lan và Chile. Vì sau giải đấu này, Villa sẽ không còn khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha nữa như tuyên bố của anh trước World Cup 2014.

Cảm xúc đó đã khiến Villa sau khi bị thay ra ở phút 56 đã đi đến băng ghế kỹ thuật ngồi xuống rồi ôm đầu bật khóc. 58 bàn sau 97 trận khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha quả là con số không tồi. Chỉ tiếc là lần cuối của Villa lại là lúc nhà vô địch Tây Ban Nha “ngã ngựa” quá sớm từ vòng bảng.

Hình ảnh Villa ôm mặt khóc ở băng ghế kỹ thuật của đội nhà sau đó đã được các CĐV Tây Ban Nha đưa lên trang mạng xã hội Tweets cùng những lời chia sẻ an ủi với anh. CĐV tên Kieran Canning viết: “Một quyết định khó hiểu khác của HLV Del Bosque tại World Cup 2014 khi thay Villa ra mà không phải là Torres hoặc Cazolar. Villa đã không vui”.

Hay CĐV Lee Roden thì viết: “Villa đã khóc trên băng ghế dự bị. Thật ngạc nhiên khi anh bị thay ra. Anh ấy xứng đáng được thi đấu trọn 90 phút”. 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên