20/11/2012 03:54 GMT+7

Trận chiến sinh tồn

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Juventus sẽ tiếp đương kim vô địch Chelsea trên sân nhà Juventus Arena vào rạng sáng mai 21-11 ở loạt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League 2012-2013 để cạnh tranh chiếc vé đi tiếp của bảng E.

TT - Juventus sẽ tiếp đương kim vô địch Chelsea trên sân nhà Juventus Arena vào rạng sáng mai 21-11 ở loạt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League 2012-2013 để cạnh tranh chiếc vé đi tiếp của bảng E.

Sau bốn vòng đầu tiên của bảng E, Shakhtar Donetsk (Ukraine) tạm dẫn đầu với 7 điểm, Chelsea cũng được 7 điểm nhưng xếp thứ hai do kém đối thủ kết quả đối đầu trực tiếp. Juventus đứng thứ ba với 6 điểm và Nordsjælland (Đan Mạch) xếp chót bảng với 1 điểm.

Ở vòng này, Shakhtar Donetsk nhiều khả năng sẽ có thêm 3 điểm trên sân của Nordsjælland. Như vậy, chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Chelsea với Juventus. Vì vậy, cả hai đội sẽ quyết đấu ở cuộc đối đầu trực tiếp này để giành quyền đi tiếp.

Bước vào trận này, Juventus có sự trở lại của tiền vệ 33 tuổi Andrea Pirlo sau khi anh bị treo giò ở trận hòa Lazio 0-0 tại Giải vô địch Ý cuối tuần qua. Pirlo là cầu thủ quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật năm tiền vệ của Juventus với khả năng cầm trịch tốt và kiến tạo tuyệt vời. Vũ khí lợi hại nhất của ngôi sao này vẫn là những đường chuyền dài có độ chuẩn xác cao, hoặc những pha chọc khe xé nát hàng phòng ngự đối phương.

Bên cạnh Pirlo, tiền vệ 19 tuổi người Pháp Paul Pogba cũng chơi ấn tượng với tám trận ra sân, ghi hai bàn thắng mùa này. Pogba từng chơi ba trận cho Manchester United mùa trước và mới chuyển đến Juventus ở đầu mùa giải này. Pogba là cầu thủ mạnh mẽ, khéo léo, sáng tạo và được xem là ngôi sao tương lai của bóng đá thế giới.

Không chỉ có được những cầu thủ tốt nhất ở tuyến giữa, Juventus còn có thêm nhiều lựa chọn trên hàng công khi tiền đạo Mirko Vucinic đã bình phục chấn thương, sẵn sàng trở lại hợp cùng Fabio Quagliarella trong sơ đồ quen thuộc 3-5-2. Nếu Vucinic vẫn chưa thể lấy lại được phong độ, tiền đạo 28 tuổi Alessandro Matri đã sẵn sàng thay thế. Trước trận đấu, trung vệ Leonardo Bonucci (Juventus) tỏ ra rất tự tin khi nói với báo điện tử The Sun (Anh): “Mục tiêu duy nhất của chúng tôi ở trận đấu này là chiến thắng. Chúng tôi sẽ đem vào trận đấu này quyết tâm và niềm tin”.

Trong khi đó, Chelsea cũng có sự trở lại của bộ ba tiền vệ Juan Mata, Oscar và Ramires sau khi ngồi ghế dự bị để dưỡng sức trong trận thua West Brom 1-2 ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh. Tuy hậu vệ Ashley Cole sẽ trở lại sau khi bình phục chấn thương, nhưng trung vệ đội trưởng John Terry tiếp tục vắng mặt do chấn thương đầu gối.

Tuy Chelsea rất mạnh về lực lượng nhưng lối chơi của đội thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều vấn đề. Trong đó, hàng thủ lỏng lẻo một cách đáng kinh ngạc khi để thủng lưới đến 18 bàn trong chín trận gần đây. Trên hàng công, Chelsea cũng đang thiếu một cây làm bàn khi Fernando Torres chơi quá mờ nhạt. Điều này khiến HLV Di Matteo mất kiên nhẫn và ông dự định sẽ đẩy Torres lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Sturridge hoặc Victor Moses. Trong trường hợp phải lựa chọn, Victor Moses nhiều khả năng được ưu tiên hơn vì chân sút người Nigeria này đã ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea thắng Shakhtar Donetsk 3-2 ở vòng trước.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin Reuters trước trận đấu, HLV Di Matteo (Chelsea) nói: “Chúng tôi phải tập trung để giành chiến thắng. Mùa này tuy chơi không thật tốt nhưng chúng tôi phải nhanh chóng đứng dậy. Có lẽ ở trận đấu này chúng tôi sẽ có vài thay đổi về nhân sự và phong cách chơi bóng của mình”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên