27/04/2014 01:55 GMT+7

Trận cầu quyết định danh hiệu Premier League

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Nếu đánh bại Chelsea trong trận đấu diễn ra 20g05 hôm nay (27-4, giờ Việt Nam) trên sân Anfield, Liverpool coi như cầm chắc chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trước ba vòng đấu cuối cùng, Liverpool (80 điểm) đang hơn Chelsea 5 điểm và Manchester City (M.C) 6 điểm. Nếu đánh bại được đoàn quân của HLV Jose Mourinho, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã chạm cả hai tay vào chiếc cúp vô địch Premier League.

Trước trận đấu, HLV Rodgers khẳng định các cầu thủ của ông sẽ không vấp ngã vì áp lực thành công nặng nề. “Mọi người đều nói về sức ép tâm lý, nhưng chỉ M.C và Chelsea - những đội bóng đã đổ ra nhiều tiền - mới phải chịu áp lực giành chức vô địch. Chúng tôi không phải chịu áp lực nào cả và sẽ chơi hết mình” - Hãng tin AFP dẫn lời HLV Rodgers nhấn mạnh.

Giải Premier League mùa này đầy biến động và rất khó dự đoán nhưng Liverpool đang nắm đầy đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Những cú hụt bước bất ngờ của M.C và Chelsea đã tạo điều kiện cho “quỷ đỏ” lên ngôi đầu bảng. Các cầu thủ Liverpool đang đạt phong độ cực cao và trận cầu quyết định này sẽ diễn ra trên sân nhà Anfield của họ. Hơn nữa, Chelsea còn phải bận tâm với trận bán kết lượt về Champions League với Atletico Madrid vào tuần tới.

Sau khi Chelsea cầm hòa Atletico trên sân khách, “người đặc biệt” Mourinho tuyên bố có thể sẽ lựa chọn đội hình dự bị để đá với Liverpool. Tất nhiên đó có thể chỉ là một đòn tâm lý chiến thường thấy của HLV người Bồ Đào Nha. Sát giờ ra trận, ông Mourinho vẫn không tiết lộ bất cứ thông tin gì về đội hình sẽ ra sân tối nay. Tuy nhiên, truyền thông Anh đưa tin ban lãnh đạo Chelsea đã đồng ý để HLV Mourinho cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị cho cuộc quyết chiến với Atletico.

Chắc chắn Chelsea sẽ vắng thủ môn Petr Cech, trung vệ John Terry, tiền vệ Eden Hazard và tiền đạo Samuel Eto’o vì chấn thương, còn Ramires bị treo giò bốn trận. Không được chơi ở Champions League, nhiều khả năng Nemanja Matic và Mohamed Salah sẽ đá chính cùng Frank Lampard và John Mikel Obi, những người sẽ vắng mặt ở trận lượt về bán kết Champions League vì bị treo giò. Ngoài ra, Chelsea vẫn còn nhiều cầu thủ đẳng cấp như Andre Shuerrle, Branislav Ivanovic, Gary Cahill, Cesar Azpilicueta, Ashley Cole...

Dù HLV Mourinho tung ra sân đội hình nào thì chắc chắn đó vẫn sẽ là một đội bóng chơi kỷ luật, chặt chẽ và rất khó bị đánh bại. Do đó, sẽ không có chuyện Liverpool giành chiến thắng dễ dàng, thậm chí đội chủ nhà hoàn toàn có thể bị Chelsea ngáng chân. HLV Rodgers sẽ không thể tung ra sân tiền vệ Jordan Henderson vì bị treo giò, nhưng tiền đạo Daniel Sturridge sẽ trở lại sau chấn thương. Hàng công Liverpool với bộ ba sát thủ Raheem Sterling, Luis Suarez và Sturridge, cùng sự hỗ trợ của các tiền vệ tài ba như Steven Gerrard và Philippe Coutinho sẽ là thử thách cực lớn đối với hàng phòng ngự Chelsea.

Chelsea sẽ chơi phòng ngự chặt chẽ trên sân Anfield và chờ cơ hội phản công, một chiến thuật quen thuộc của HLV Mourinho. Còn Liverpool luôn chơi tấn công rực lửa ngay từ những phút đầu tiên và nhiều khả năng cặp hậu vệ cánh Glen Johnson và Jon Flanagan sẽ thường xuyên dâng cao. Đó là cơ hội để đội khách tổ chức phản công nhanh từ hai cánh.

Ngược lại, tiền đạo Liverpool Suarez, với sự hỗ trợ của Sterling và Sturridge, đủ khả năng gây rối loạn hàng phòng thủ Chelsea. Đội chủ nhà đang có đà chiến thắng khó có thể ngăn chặn và “người đặc biệt” Mourinho sẽ phải hết sức tỉnh táo nếu muốn đảm bảo Chelsea không trắng tay rời sân Anfield. Phần lớn báo chí Anh đều dự đoán Liverpool sẽ giành chiến thắng để tiến rất gần tới chức vô địch lần đầu tiên sau 24 năm.

Đó sẽ là thành quả tuyệt vời mà HLV Rodgers và các cầu thủ Liverpool xứng đáng được hưởng sau một mùa giải phi thường.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu

Vòng 36 Giải ngoại hạng Anh: Southampton - Everton: 2-0, Fulham - Hull City: 2-2, Stoke City - Tottenham Hotspur: 0-1, Swansea City - Aston Villa: 4-1, West Bromwich Albion - West Ham United: 1-0.

Vòng 35 Giải vô địch Tây Ban Nha: Elche - Levante: 1-1, Granada - Rayo Vallecano: 0-3.

Vòng 32 Giải vô địch Đức: Hannover 96 - VfB Stuttgart: 0-0, Bayern Munich - Werder Bremen: 5-2, Hertha Berlia - Braunschweig: 2-0, Hoffenheim - Eintracht Frankfurt: 0-0, Mainz - Nurnberg: 2-0, Wolfsburg - Freiburg: 2-2.

Vòng 35 Giải vô địch Ý: Roma - AC Milan: 0-2.[/box]

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên