20/04/2012 17:32 GMT+7

Trận cầu khó của Chelsea

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 21-4, Chelsea sẽ đến làm khách trên sân của Arsenal trong trận cầu tâm điểm của vòng 35 Giải ngoại hạng Anh. Nếu thất bại, họ sẽ bị loại khỏi cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

TTO - Tối 21-4, Chelsea sẽ đến làm khách trên sân của Arsenal trong trận cầu tâm điểm của vòng 35 Giải ngoại hạng Anh. Nếu thất bại, họ sẽ bị loại khỏi cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Hiện Chelsea đang kém đội xếp thứ ba Arsenal 7 điểm (thi đấu ít hơn một trận) và kém hai đội xếp phía trên Tottenham, Newcastle mỗi đội hai điểm. Đây là một khoảng cách không lớn và Chelsea hoàn toàn có thể lọt vào tốp 4 (vị trí có vé dự Champions League mùa tới) nếu họ thi đấu trong những trận đấu còn lại.

Và trận gặp Arsenal trên sân Emirates đêm mai sẽ là trận mở màn giai đoạn nước rút của The Blues. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, việc lọt vào tốp 4 hoàn toàn nằm trong tầm tay thầy trò HLV Di Matteo.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, dĩ nhiên Chelsea sẽ phải tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng đó cũng chính là điều HLV Di Matteo lo lắng nhất ở thời điểm hiện tại. Nếu dốc toàn lực cho trận quyết chiến này, Chelsea sẽ tổn hao binh lực và đó là điều HLV Di Matteo không hề mong muốn. Bởi ngay sau trận đấu này, Chelsea còn có một trận đấu quan trọng hơn: trận bán kết Champions League lượt về với Barcelona trên sân Nou Camp (lượt đi Chelsea thắng 1-0). 

Còn nếu không tung ra sân đội hình mạnh nhất, Chelsea sẽ khó lòng quật ngã được Arsenal tại Emirates. Nếu không có chiến thắng ở trận này, hi vọng có mặt trong tốp 4 giành suất tham dự Champions League mùa tới cũng sẽ khép lại với thầy trò HLV Di Matteo.

Theo nhận định của giới chuyên môn, nhiều khả năng Chelsea sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận đấu này, bởi mặt trận Champions League mới là mục tiêu hàng đầu của họ. Đây là giải đấu Chelsea chưa một lần đăng quang và nếu giành ngôi vô địch mùa giải năm nay, họ cũng sẽ có vé tham dự Champions League mùa tới với tư cách là nhà đương kim vô địch.

Đây là mục tiêu khả dĩ hơn, dù khó nhưng Chelsea vẫn có cơ hội sau khi đã đánh bại Barcelona 1-0 trong trận bán kết lượt đi. Vì thế nếu thi đấu quả cảm giống như trận lượt đi, Chelsea hoàn toàn có thể cầm chân Barcelona tại Nou Camp để giành vé vào tranh chung kết.

Nhưng đây cũng là một lựa chọn khó với HLV Di Matteo. Nếu buông trận gặp Arsenal để dưỡng quân cho trận quyết đấu với Barcelona mà không vượt qua được đối thủ này để có mặt trong trận chung kết, Chelsea sẽ mất tất cả và đó sẽ là một mùa giải thảm họa của đội chủ sân Stamford Bridge.

Trái với Chelsea, Arsenal rất thảnh thơi bởi chỉ còn chiến đấu ở mỗi mặt trận Premiership. Không chỉ có vậy, với cách biệt 5 điểm so với Tottenham, Newcastle và 7 điểm so với Chelsea, nhiệm vụ của Arsenal cũng khá nhẹ nhàng.

Trong bốn trận đấu còn lại (tính luôn trận gặp Chelsea), pháo thủ chỉ cần giành thêm 5 điểm là sẽ có mặt trong tốp 4, giành một suất tham dự đấu trường Champions League mùa tới.

Một nhiệm vụ khá đơn giản bởi ngoài trận gặp Chelsea, cả ba đối thủ còn lại của Arsenal (Stoke City, Norwich, West Brom) đều nhẹ ký và khả năng giành chiến thắng nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Wenger. 

Ở trận lượt đi, Arsenal từng gây ngờ khi đánh bại Chelsea 5-3 ngay tại Stamford Bridge sau hai lần bị dẫn trước. Và nếu thi đấu với đúng phong độ, Arsenal hoàn toàn có thể vượt qua đối thủ này thêm lần nữa trong trận derby thành London đêm mai.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chelsea