14/08/2017 18:31 GMT+7

Trạm thu phí T2 Quốc lộ 91 duyệt miễn phí cho 72 xe

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Chiều 14-8, ông Ngô Công Thức, giám đốc Sở GTVT An Giang, cho biết Tổng cục Đường bộ đã thống nhất từ ngày 1-9 sẽ miễn phí 72 xe buýt và xe khách công cộng chạy qua trạm T2 trên Quốc lộ 91 (quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ).

Trạm thu phí T2 nằm quá gần An Giang và thu phí bất hợp lý khi họ không đi hết tuyến mà chỉ đi qua Quốc lộ 80 cũng tốn phí cả đoạn - Ảnh: HẠNH NGUYỄN
Trạm thu phí T2 nằm quá gần An Giang và thu phí bất hợp lý khi họ không đi hết tuyến mà chỉ đi qua Quốc lộ 80 cũng tốn phí cả đoạn - Ảnh: HẠNH NGUYỄN

Theo ông Thức, trong kết luận của Bộ GTVT có 3 đối tượng được miễn giảm. Đợt 1 này đã xem xét miễn giảm được 72 xe.

“Số còn lại sẽ giao Hiệp hội ôtô An Giang rà soát và đề xuất để có tờ trình Bộ GTVT xem xét miễn giảm tiếp tục. Chủ yếu là các xe công cộng” - ông Thức cho biết.

Trước đó, UBND tỉnh An Giang đã có buổi làm việc với Tổng cục Đường bộ về việc miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi qua Trạm thu phí T2 đối với 88 xe có hộ khẩu ven trạm, xe buýt và xe tuyến cố định ở An Giang để được miễn thu phí 100% ở Trạm thu phí T2.

Tuy nhiên, trong đợt 1 chỉ có 72 xe được miễn giảm. Còn 16 xe vận tải hàng hóa có hợp đồng chạy tuyến cố định thì UBND tỉnh An Giang cần có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét mức giảm phù hợp.

Sau đó, BQL Trạm thu phí T2 sẽ làm việc với các chủ xe thuộc đối tượng miễn giảm theo danh sách để thực hiện việc giảm giá từ ngày 1-9.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, Trạm thu phí T2 nằm quá gần An Giang nên mỗi khi người dân và doanh nghiệp An Giang đi qua tuyến Quốc lộ 80 về Rạch Giá (Kiên Giang) với khoảng đường chưa được 200 mét nhưng lại phải trả phí cả tuyến đường về Cần Thơ. Hoặc một số xe khách, xe buýt đi đoạn ngắn qua khỏi ngã 3 lộ tẻ một đoạn lại tốn phí cả tuyến đường nên nhiều lần các doanh nghiệp vận tải tỉnh An Giang và Kiên Giang kiến nghị cần xem xét bất hợp lý này.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên