Thứ 2, ngày 21 tháng 6 năm 2021

Trạm cân xe tự động 24,6 tỉ đồng tại TP.HCM 'trùm mền'

30/03/2017 16:16 GMT+7

TTO - Trạm cân xe tự động trên Quốc lộ 1 đặt tại trạm thu phí An Sương-An Lạc (Q.Bình Tân) đã hoàn thành cách đây hơn 5 tháng đang “trùm mền” vì không cơ quan nào tiếp nhận.

Trạm cân xe trừm mền đã 5 tháng qua  hệ thống camerra không hoạt động
Trạm cân xe trùm mền đã 5 tháng 

Thông tin trên được lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho biết ngày 30-3.

Theo đó, các thiết bị điện tử được lắp đặt tại đây không được vận hành và có nguy cơ xuống cấp.

Từ tháng 10-2016 đến nay, IDICO đã có nhiều văn bản gửi Sở Giao thông vận tải, Thanh tra Sở Giao thông vận tải và trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cần có kế hoạch bố trí nhân sự để triển khai vận hành, quản lý và xử phạt xe chở hàng quá tải.

Theo đó, IDICO sẽ bàn giao hệ thống, thế nhưng đến nay không có cơ quan nào tiếp nhận hệ thống cân xe trên.

Theo ông Nguyễn Hồng Ninh - giám đốc IDICO, mới đây Sở Giao thông vận tải TP cho biết đã có báo cáo UBND TP về việc giao cho đơn vị nào quản lý hệ thống cân tự đông trên nhưng đến nay vẫn chưa xác định cụ thể việc bàn giao.

Trước đó, UBND TP có văn bản giao IDICO đầu tư kinh phí lắp đặt hệ thống kiểm soát tải trọng xe tự động tại trạm thu phí An Sương-An Lạc trên tuyến Quốc lộ 1.

Tiếp đó Sở Giao thông vận tải TP đã thẩm định dự toán xây dựng hệ thống kiểm soát tải trọng trên để đưa vào dự án bổ sung nút giao thông Quốc lộ 1-Hương Lộ 2 và sẽ hoàn vốn bằng thu phí trên Quốc lộ 1.

trạm cân xe tự động - trong ca bin ghi nhận dữ liệu thành kho chứa đồ
Cabin ghi nhận dữ liệu thành kho chứa đồ

Theo IDICO, dự án xây dựng hệ thống kiểm soát tải trọng xe tự động trên Quốc lộ 1 có tổng mức đầu tư 24,6 tỉ đồng.

Trong đó, giai đoạn 1 đơn vị đã hoàn thành lắp đặt 6 làn xe cân xe tự động (dưới mặt đường có hệ thống điện tử cảm biển cân xe), camera ghi nhận biển số xe, cabin, thiết bị cân thứ cấp (kiểm tra cân lần thứ 2)… và giai đoạn 2 sẽ lắp đặt thêm 4 làn xe cân xe tự động.  

N.ẨN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận