20/09/2016 16:05 GMT+7

Nổ trạm biến áp Hòa Hưng, hàng ngàn nhà 4 quận mất điện

LÊ PHAN
LÊ PHAN

TTO - Trong mưa lớn lúc 14g chiều 20-9, một  tiếng nổ rồi lửa phựt cháy dữ dội trên một trụ điện đường Trường Sơn, Q.10, TP.HCM. Một số người quăng xe chạy. Đến 20g30 tối, hàng trăm nhà khu vực đường dây vẫn chưa có điện.

Hiện trường vụ nổ trạm biến áp - Ảnh: LÊ PHAN

Thông tin ban đầu khoảng 14g ngày 20-9, nhiều người dân đang sinh hoạt xung quanh trạm biến áp 110/15kV Hòa Hưng (TP.HCM) bất ngờ nghe tiếng nổ nhỏ phát ra từ trụ điện đầu đường vào trạm biến áp, sau đó là chuỗi nổ lớn chạy dài trên đường dây điện tại khu vực này. Sau đó lửa cháy lên sáng lòa cả khu vực.

“Tôi đang ngồi trực trước cửa công ty thì nghe một tiếng nổ nhỏ, sau đó là tiếng ù kéo dài rồi tiếp theo là tiếng nổ lớn, lửa chạy trên đường dây điện. Nhiều người đi đường và tài xế xe lớn qua khu vực này rời xe bỏ chạy. Bản thân tôi bị tia điện bắn ra tê hết người, cố gắng bỏ chạy vào nhà. Tới bây giờ vẫn chưa nghĩ là mình đã thoát chết” - ông Đức, bảo vệ ngồi cách trụ điện phát nổ khoảng 5m, cho biết.

Tại hiện trường, phía bên trong trạm biến áp khói vẫn âm ỉ bốc lên, nhiều ô cửa bị sức ép của vụ nổ vỡ toang. Phía bên ngoài trụ điện các mảnh sứ cách điện bị nổ văng khắp mặt đường, một số dây điện đứt rời rơi xuống đất. Một cây xanh gần trụ điện bị cháy úa hết tán lá.

Một ô cửa sổ bên trong trạm biến áp bị ép vỡ toang - Ảnh: LÊ PHAN
Ảnh 3: Một ô cửa sổ bên trong trạm biến áp bị ép vỡ toang - Ảnh: Lê Phan
Vụ nổ khiến đường dây điện bị đứt nhiều chỗ - Ảnh: LÊ PHAN

Nhận tin báo cơ quan chức năng quận 10 đã có mặt để phong tỏa hiện trường. Lực lượng PCCC cũng được điều đến để dập lửa. Các nhân viên công ty điện lực có mặt khắc phục sự cố, hệ thống điện tại khu vực bị cắt hoàn toàn.

Theo đại diện công ty điện lực Phú Thọ, sự cố trạm biến thế Hòa Hưng gây mất điện một phần quận 1, 3, 10, Tân Bình. Tính đến 16g30 nhiều khu vực đã được tái lập điện trở lại.

Riêng một phần Q.10, Q.Tân Bình bị đứt dây trung thế nên dự kiến tối nay mới xong.

Cũng theo Tổng công ty điện lực TP.HCM, vào thời điểm xảy ra sự cố trời mưa, có sấm sét. Nguyên nhân đang được cơ quan chức năng làm rõ.

 
LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên