09/09/2016 16:24 GMT+7

Trái Tim Vàng: Đưa Yoga và Thiền trở thành nghề của của người Việt

Trung tâm huấn luyện đào tạo Yoga & Thiền Trái Tim Vàng được thành lập năm 2008, hiện có 18 chi nhánh trên cả nước và 2 học viện tại Ấn Độ do huấn luyện viên người Việt hướng dẫn.

HLV của Trung tâm Huấn luyện đào tạo Yoga & Thiền Trái Tim Vàng

Trung tâm Trái Tim Vàng là nơi đào tạo nghề huấn luyện viên yoga (HLV), hướng dẫn viên (HDV) thiền. Đến nay, Trái Tim Vàng đã đào tạo được khoảng 2.000 giáo viên dạy yoga trên toàn quốc và luôn chọn lọc đội ngũ sang nước ngoài giảng dạy.

Tuyển sinh kèm tuyển dụng

Trái Tim Vàng với tiêu chí tuyển sinh đi kèm tuyển dụng, các học viên sau khi tốt nghiệp các khóa HLV, HDV hầu hết được giữ lại làm việc nếu có nhu cầu với mức thu nhập khởi điểm 5-7 triệu/tháng. Họ được phát triển không ngừng trong quá trình gắn bó với trung tâm nếu sau tốt nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí của trung tâm. Ngoài ra, họ còn có cơ hội ra nước ngoài làm việc.

Các học viên cam kết ở lại làm việc tối thiểu trong 3 năm sẽ có những ưu đãi và khuyến khích lớn.

Các khóa đào tạo Trái Tim Vàng đang triển khai gồm khóa HLV Hatha yoga 200 giờ với chứng chỉ quốc tế của tổ chức Yoga Alliance Mỹ; HLV yoga phục hồi tự nhiên 500 giờ, HLV Yoga nguồn nhân lực Trái Tim Vàng (khóa đào tạo 1 năm), HDV thiền 100 giờ.

Hệ thống giáo dục tâm thức Trái Tim Vàng áp dụng

Công ty đào tạo, huấn luyện các học viên theo hình thức tập trung ba hoặc bốn tháng, sau khi hoàn thành chương trình học, học viên sẽ tham gia trợ giảng một tháng và bước vào kỳ thi cuối khóa.

Nếu đạt số điểm theo yêu cầu, đủ tiêu chuẩn nhận chứng chỉ, học viên bắt đầu tham gia dạy lớp yoga căn bản trong vòng một năm. Để trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp, cần có ít nhất ba năm để trau dồi chuyên môn và kinh nghiệm.

Học viện Thiền khí tâm: Chuẩn hóa theo hệ thống khoa học và bài bản

Nằm trong khuôn viên 4.000m2 của cơ sở chính Trung tâm Trái Tim Vàng (tại 465 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TP.HCM), Học viện Thiền khí tâm là một dự án thuộc trung tâm. Thiền khí tâm là bộ môn Thiền do chính người sáng lập - bà Sridevi Tố Hải sáng tạo nên.

Học viện Thiền khí tâm trong khuôn viên 4.000m2 của cơ sở chính Trung tâm Trái Tim Vàng (tại 465 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TP.HCM)

Học viện chuyên đào tạo - cung cấp các gói dịch vụ chăm sóc Thân - Tâm - Trí. Các sản phẩm được chuẩn hóa theo hệ thống khoa học và bài bản, với sự hỗ trợ của hệ thống đo lường năng lượng chuẩn quốc tế, được dẫn dắt bởi các chuyên gia trong lĩnh vực yoga và thiền.

Tháng 7-2016, bà Tố Hải được chủ tịch viện lãnh đạo Thiền Mỹ - tiến sĩ Ginny Whitelaw bổ nhiệm làm giám đốc viện lãnh đạo Thiền Châu Á. Theo đó, học viện Thiền khí tâm của Trung tâm là đơn vị chủ quản của viện lãnh đạo Thiền Châu Á.

Học viện có các khóa đào tạo từ cơ bản (Thiền Khí Tâm cho người bận rộn) đến chuyên sâu, khóa đào tạo trở thành Hướng dẫn viên Thiền và những khóa đào tạo ứng dụng thiền cho doanh nghiệp & lãnh đạo (Thuật lãnh đạo Thiền). Các dịch vụ coaching và các khóa đào tạo trở thành nhà Coaching.

Ngoài ra, Học viện Thiền Khí Tâm còn sở hữu độc quyền tại Việt Nam 2 phần mềm kiểm tra năng lượng từ Mỹ đó là: Phần mềm FEBI (kiểm tra năng lượng lãnh đạo) và Công cụ Aura (Kiểm tra năng lượng cơ thể).

Người sáng lập giàu kinh nghiệm, tâm huyết

Bà Sridevi Tố Hải được xem như linh hồn của Trái Tim Vàng, bà vừa là người sáng lập vừa là người dẫn dắt chính các dự án phục hồi và thiền trong nước cũng như quốc tế. Hiện tại, bà là Chủ tịch Công ty Thiền và Yoga Trái Tim Vàng Việt Nam và Ấn Độ, Giám đốc viện lãnh đạo thiền Châu Á, Nhà sáng lập Thiền Khí Tâm, Chuyên gia phục hồi tự nhiên không dùng thuốc…

Bà Sridevi Tố Hải

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực yoga và thiền quốc tế, bà Tố Hải khẳng định người Việt Nam phù hợp làm huấn luyện viên Yoga và có khả năng “xuất khẩu” nghề ra nước ngoài.

Thứ nhất, Yoga cần sự dẻo dai, uyển chuyển, tính chịu đựng và sáng tạo cao, những điều này người Việt Nam đều làm tốt.

Thứ hai, Yoga cần ở người giảng dạy sự am hiểu, niềm tin vào luật âm dương, điều này luôn tồn tại trong mỗi người Việt.

Cho đến thời điểm này, nhiều nước trên thế giới đã chú trọng đến nghề này nên việc tiếp cận nghề không khó khăn như trước đây.

Điều thứ tư điều khiến Master Sridevi trăn trở là những người Việt ở nước ngoài mà chị gặp thường không có nghề nghiệp rõ ràng và nhiều khi không được coi trọng ở nước bản xứ. Trong khi đó, nghề huấn luyện viên Yoga là nghề được trọng vọng vì mang lại sức khỏe, tâm trí ổn định cho con người.

Vì vậy, Master Sridevi Tố Hải khẳng định, người Việt Nam đang gặp những điều kiện thiên thời, địa lợi, nhân hòa để hình thành nghề huấn luyện viên Yoga. Đó cũng là lý do giải thích tại sao hiện nay ngày càng có nhiều người theo học Yoga không chỉ với mục đích làm đẹp, chăm sóc sức khỏe mà còn để lấy một nghề có thể cống hiến tới già.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên