14/10/2016 21:36 GMT+7

Những ngọn núi huyền thoại dễ chinh phục với du khách

BÌNH AN (Theo unmondedaventures, lonelyplanet, evasion)
BÌNH AN (Theo unmondedaventures, lonelyplanet, evasion)

TTO - Everest là giấc mơ chinh phục của nhiều người nhưng thực tế chẳng mấy ai được chạm đến. Thế nhưng trên thế giới vẫn còn những ngọn núi huyền thoại, "không quá phức tạp" với số đông du khách thích chinh phục độ cao.

Khám phá ngọn Olympic ở Hy Lạp - Ảnh: evasion.tv

* Mái vòm đá hoa cương Half Dome cao hơn 1.440m ở cực đông thung lũng Yosemite, bang California, Mỹ là kiệt tác địa chất thiên nhiên và luôn kích thích ý chí chinh phục ở du khách. 

Vượt qua hơn 1.000m đường dốc và đoạn cuối được hỗ trợ bằng dây cáp leo vách núi dựng  đứng để đến đỉnh núi là một cảnh quan độc đáo của toàn vùng Yosemite sẽ bù lại những khó nhọc trên đường.

Hiện tại đã có nhiều tuyến đường từ nhiều mặt dẫn đến Half Dome. 

Half Dome nhìn từ  Glacier Point ở thung lũng Yosemite - Ảnh: evasion.tv
Dòng người nối đuôi men theo hệ thống cáp chinh phục Half Dome - Ảnh: wp

* Bạn sẽ mất 2 giờ 30 phút từ làng Prionia đến điểm trú chân A và thêm 3 giờ nữa để đến đỉnh Mytikas cao nhất ngọn núi Olympus với độ cao 2.917m, nơi ở của 12 vị thần trong truyền thuyết Hi Lạp.

Mỗi năm có hàng ngàn người leo núi Olympus. Không chỉ thử thách, trên hết họ muốn tiếp cận một huyền thoại cũng như tìm kiếm sự thanh tịnh cho tâm hồn trong bầu không khí thần thánh của lâu đài các vị thần xây dựng trên đỉnh Olympus.

Đỉnh Mytikas, nơi ở của các vị thần  Hy Lạp - Ảnh: argotravel

* Ngọn núi thánh Sinai (còn gọi núi Moses) ở bán đảo Sinai thuộc Ai Cập là một điểm hành hương nổi tiếng, bởi theo Kinh Thánh, đây là nơi nhà tiên tri Moses gặp gỡ Đức Chúa Trời lần đầu và tiếp nhận mười điều răn. 

Hành trình thường bắt đầu từ tu viện Thánh Catherine. Khung cảnh ngoạn mục của sa mạc, những thung lũng sâu hút trên đường đi sẽ giúp bạn quên 2 giờ chinh phục độ cao 2.285m.

Và trên đỉnh Sinai là vũ khúc sắc màu buổi bình minh hay mưa sao băng rực sáng trời đêm chờ đón bạn...

Du khách khám phá núi Sinai - Ảnh: wp
Tu viện St. Catherine, một trong những tu viện cổ nhất thế giới, điểm khởi hành đến núi Sinai - Ảnh: wp

* Núi Phú Sĩ ở bờ nam đảo Honshu cao 3.776m là biểu tượng của nước Nhật và là nguồn cảm hứng sáng tác của giới nghệ thuật khắp thế giới. Lúc trời quang, đứng trên đỉnh Phú Sĩ, tầm mắt bạn sẽ vươn đến tận Tokyo. 

Mùa leo núi Phú Sĩ chỉ diễn ra hai tháng 7 và 8. Lúc này, các ngả đường lên núi dày đặc du khách.

Từ điểm khởi đầu đến đỉnh núi bạn mất khoảng 4 giờ 30 phút. Khoảng 20 trạm nghỉ (một số có phòng qua đêm) nằm dọc theo đường lên núi.

Thông thường, cuộc chinh phục Phú Sĩ luôn tính "điểm rơi" vào rạng đông để du khách dễ dàng mục kích cảnh mặt trời mọc hoàn hảo nhất.   

Phú Sĩ, ngọn núi huyền thoại của nước Nhật - Ảnh: evasion.tv
Mùa cao điểm du lịch trên đỉnh Phú Sĩ - Ảnh: wiki

* Bromo thuộc khối núi Tengger là niềm tự hào của người Indonesia và ngọn núi này là điểm phải đến của du lịch đảo Java.

Di chuyển bằng xe vượt địa hình băng qua sa mạc cát đến ven bờ hõm chảo núi lửa lúc bình minh, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi ghi cận cảnh miệng núi lửa rộng 800m, sâu 200m đang tỏa khói trong ngày mới, cũng như cảnh quan giống thời tiền sử nơi đây. 

Để tiếp cận Bromo, bạn sẽ đi bộ hay đi ngựa đến độ cao 2.329m. Bromo còn là một trong những nơi hiếm hoi tồn tại đạo Hindu ở Java tôn thờ những ngọn núi lửa. Hằng năm, dân làng đều tổ chức lễ cúng dường Kasada cho đỉnh Bromo...

Do đường đi khá dễ dàng nên đỉnh Bromo gần như đón khách quanh năm, đặc biệt rất đông đoàn học sinh. Nếu muốn yên tĩnh ngắm Bromo, bạn nên tránh thời điểm trường học vào hè. 

Săn ảnh Bromo từ trạm quan sát số 1 - Ảnh: wp
Những bậc thang dẫn đến Bromo - Ảnh: wp
Du khách bên miệng núi bốc khói ở Bromo - Ảnh: happyusbook

* Đỉnh Adam cao 2.243m ở Sri Lanka, một trong những nơi có bình minh đẹp nhất châu Á, là điểm đến cho cả du khách thích cảm giác mạnh lẫn người chỉ đơn giản muốn tận hưởng những cảnh quan có vẻ đẹp thoát tục tuyệt mỹ. 

Bóng núi ẩn hiện qua những đám mây vờn quanh tạo nên cảm giác siêu nhiên...

Đây là ngọn núi được cho là nơi Adam đặt chân đến sau khi bị đuổi khỏi vườn địa đàng qua tảng đá bị lõm có dạng như dấu chân gần 2m, và nay là điểm hành hương của các tín đồ nhiều đạo giáo khác nhau.

Mất 4 - 6 giờ vượt qua khoảng 5.000 bậc thang với đoạn cuối cao và dốc, bạn sẽ đến ngôi đền lộng lẫy trên đỉnh Adam luôn náo nhiệt trong hai tháng đầu năm. Từ tháng 12 đến tháng 4, đường lên đỉnh Adam luôn lấp lánh trong đêm bởi ánh đèn của hàng ngàn người... 

Ngôi đền trên đỉnh Adam - Ảnh: wellknownplaces
Mùa hành hương ở đỉnh Adam - Ảnh: wp
Du khách và người hành hương đón bình minh trên đỉnh Adam - Ảnh: wp

* Thường được gọi là Matterhorn, đỉnh núi Cervin cao 4.478m ở biên giới Thụy Sĩ và Ý được sử dụng làm logo chính thức cho thương hiệu chocolat Toblerone. Sự hùng vĩ của Cervin với hình dáng "ngón tay của Chúa" luôn thôi thúc lòng chinh phục của du khách.

Hiện nay, đường đến Cervin tương đối dễ dàng khi đi cáp treo từ thị trấn  Zermatt dưới chân núi đến trạm nghỉ Hörnli bên sườn núi trước khi vượt thêm 1.200m lên đến đỉnh núi.

Cervin, ngọn núi nổi tiếng nhất Thụy Sĩ và là một trong những ngọn núi được chụp ảnh nhiều nhất thế giới - Ảnh: evasion.tv
Trạm cáp treo cao nhất châu Âu Matterhorn dẫn đến trạm nghỉ Hörnli - Ảnh: matterhornparadise
Du khách khám phá núi Cervin, Thụy Sĩ - Ảnh:outdooractive

* Tại Cape Town, Nam Phi, với hơn 300 đường mòn dẫn lên núi, Núi Bàn với đỉnh bằng phẳng ở độ cao 1.086m là ngọn núi dễ chinh phục với du khách. Quãng đường lên núi là thế giới kỳ ảo của thiên nhiên đặc hữu đủ khiến du khách quên nỗi mệt leo núi.

Từ trên đỉnh núi du khách tha hồ chiêm ngưỡng khung ảnh đẹp nhất của đại dương xanh thẳm và đô thị nhộn nhịp dưới núi. Trên đường về, bạn chỉ mất 4 phút cáp treo để tiếp tục hành trình khám phá Cape Town...

Núi Bàn - Ảnh: evasion.tv
Lối đi bộ lên Núi Bàn - Ảnh: sa-venues.com
Đến núi Bàn bằng cáp treo - Ảnh: telegraph

 

 

 

 

 

 

BÌNH AN (Theo unmondedaventures, lonelyplanet, evasion)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên