27/09/2011 02:04 GMT+7

Trại hè huấn luyện kỹ năng sống CFC

T.LŨY
T.LŨY

TT - Tại buổi họp mặt truyền thống bốn năm của chương trình Coach For College - CFC (Sinh viên huấn luyện) vừa diễn ra ở Trường đại học Cần Thơ hôm 25-9, các bạn sinh viên đã cùng tham gia “Hội nghị vòng tròn”, chia sẻ kinh nghiệm và những kỷ niệm xúc động của mình khi tham dự chương trình.

Chương trình Sinh viên huấn luyện do cô Julia Parker Goyer - một sinh viên xuất sắc của Đại học Duke (Mỹ) sáng lập năm 2008, với mục tiêu đánh thức tiềm năng và giấc mơ theo đuổi con đường học vấn của trẻ em nông thôn Việt Nam và xây dựng môi trường đa văn hóa giúp sinh viên đại học rèn luyện kỹ năng sống.

Đây là một trại hè giáo dục - thể thao diễn ra tại các trường THCS Hòa An và THCS Thuận Hưng của tỉnh Hậu Giang vào dịp hè (từ tháng 5 đến tháng 8 hằng năm). Dịp này các sinh viên, vận động viên đến từ 12 trường đại học của Mỹ và các sinh viên được tuyển chọn từ Đại học Cần Thơ sẽ tham gia giảng dạy tại các trại hè thể thao ở hai điểm trường trên. Ngoài việc giảng dạy một số môn văn hóa, chương trình sẽ đem các môn thể thao vào giảng dạy để mang thêm niềm hứng khởi và tạo sân chơi cho học sinh nông thôn. Những bài học về kỹ năng sống cũng được trang bị cho các em học sinh.

Hơn bốn năm hoạt động, từ ban đầu với hơn 200 người, đến nay CFC đã có trên 1.000 người tham gia (gồm sinh viên Việt, Mỹ và học sinh các điểm trường). Theo điều phối viên chương trình tại Việt Nam, trong những năm kế tiếp CFC tiếp tục tìm nguồn tài chính để mở rộng hoạt động ra các điểm trường đại học, THCS khác trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên