03/07/2014 13:48 GMT+7

Trại hè biển đảo quê hương: kiều bào hướng về Tổ quốc

  NGUYÊN PHƯƠNG
  NGUYÊN PHƯƠNG

TTO - Trại hè năm 2014 có chủ đề “Biển đảo quê hương tôi” nhằm hưởng ứng các hoạt động của cả nước vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trại hè diễn ra từ ngày 8 đến 22-7, bắt đầu từ Quảng Ninh, kéo dài dọc vùng duyên hải đến TP.HCM.

Khoảng 170 đại biểu (chủ yếu tập trung ở các nước Đông Âu) là những em có thành tích trong học tập, lao động và gia đình có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết và hướng về quê hương, đất nước sẽ về nước tham gia trại hè.

Ông Đặng Thế Hùng, phó chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, nói: “Trại hè Việt Nam 2014 giúp thanh thiếu niên kiều bào có điều kiện tiếp cận và hiểu biết sâu sắc hơn chủ quyền biển đảo Tổ quốc, về truyền thống yêu nước, đoàn kết cội nguồn văn hóa, sự đoàn kết của các dân tộc Việt Nam, qua đó nâng cao lòng tự hào, gắn bó với quê hương, đất nước”.

Trong thời gian diễn ra trại hè, các đại biểu sẽ tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa như: viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám, giao lưu với đoàn thanh niên tại Quảng Ninh, Quảng Ngãi, tham quan các danh lam thắng cảnh ở Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt...

Trại hè Việt Nam là hoạt động được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức hằng năm (kể từ năm 2003) nhằm tạo điều kiện cho thế hệ trẻ kiều bào ở khắp nơi trên thế giới về nước tìm hiểu truyền thống, lịch sử, văn hóa dân tộc và giao lưu với thế hệ trẻ trong nước.

  NGUYÊN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên