Nhiều doanh nghiệp, tổ chức chung tay trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19
Doanh nghiệp sôi động thực hiện trách nhiệm xã hội
Cuộc khảo sát của VCCI và WB về mức độ ảnh hưởng của COVID-19 với gần 10.200 doanh nghiệp (gần 5% thuộc khối tư nhân trong nước, còn lại là FDI) cho biết 87,2% câu trả lời là chịu ảnh hưởng lớn hoặc hoàn toàn tiêu cực. Chỉ có 11% nói không bị ảnh hưởng gì và 2% ghi nhận tích cực.
Khó khăn chung về kinh tế đồng nghĩa với việc phải tinh gọn bộ máy, cắt giảm ngân sách chi, tập trung chính vào mục tiêu số để doanh nghiệp "sống sót" vượt qua giai đoạn đại dịch. Tuy nhiên, trái ngược với tình hình nói trên, có một sự sôi động "ngầm" diễn ra giữa các doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng đầu tư ngân sách để thực hiện trách nghiệm xã hội (CSR - Corporate Social Responsibility).
Dẫn đầu cho "làn sóng" thực hiện trách nhiệm xã hội là những doanh nghiệp có tên tuổi lớn, tiềm lực tài chính vững vàng, có khả năng lan tỏa sức ảnh hưởng tới cộng đồng. Không chỉ có doanh nghiệp lớn, những doanh nghiệp tầm trung cho tới quy mô nhỏ đều có thể thực hiện trách nhiệm xã hội dựa theo thế mạnh và nguồn lực sẵn có.
Benny Electronics, thương hiệu được biết đến chuyên về quạt trần cao cấp, đã trao tặng 3 bệnh viện lớn 3 máy lọc không khí ứng dụng công nghệ Active Pure để phục vụ công tác phòng tránh dịch. Đáng chú ý, đây là máy lọc không khí đang được sử dụng rộng rãi ở thị trường Mỹ và châu Âu bởi khả năng loại bỏ được hầu hết các vi khuẩn, virus.
Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
Sự đồng lòng thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt Nam cho thấy trong thời điểm khủng hoảng COVID-19, mục tiêu số là trọng tâm nhưng không phải duy nhất.
Một mục tiêu không kém phần quan trọng là việc san sẻ nguồn lực của doanh nghiệp để tạo ra giá trị đóng góp khi cộng đồng, xã hội trải qua giai đoạn khó khăn. Bởi suy cho cùng, sức khỏe của doanh nghiệp luôn gắn liền với sức khỏe của cộng đồng. Chỉ khi cộng đồng, xã hội cân bằng trở lại mới có thể tạo ra môi trường thuận lợi để doanh nghiệp hồi phục và tăng tốc.
Ông Trần Trung Kiên, đại diện thương hiệu Benny chia sẻ: "Với Benny, chúng tôi nhìn nhận việc thực hiện trách nhiệm xã hội là cách để doanh nghiệp trưởng thành và lớn mạnh hơn. Đó là lúc bạn đã vượt qua những quan tâm chỉ cho riêng tổ chức của bạn, gắn liền lợi ích của doanh nghiệp với các giá trị vì cộng đồng và xã hội".
Mặt khác, nhiều người vẫn lầm tưởng thực hiện trách nhiệm xã hội chỉ dành cho những tổ chức lớn, những hoạt động thiện nguyện quy mô lớn. Trên thực tế, đó là sự lựa chọn của mỗi doanh nghiệp, khởi phát từ tâm của lãnh đạo doanh nghiệp đó chứ không phải sự bắt buộc. Nguồn lực tới đâu làm trong khả năng tới đó.
Đại diện Benny tặng máy lọc không khí Active Pure cho Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM
Nguồn lực mà Benny sở hữu là kinh nghiệm hơn 10 năm phát triển trong lĩnh vực các sản phẩm quạt trần, máy lọc không khí cũng như mối quan hệ với các thành viên cùng tham gia phòng thương mại Italy (ICHAM) và phòng thương mại công nghiệp EU (EUROCHAM).
Nhờ đó, Benny tận dụng mối quan hệ để thuyết phục thương hiệu sản xuất máy lọc Active Pure trong nhiều tháng trước khi chính thức đưa 3 máy nguyên chiếc về Việt Nam, tặng cho bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM và bệnh viện Vinmec (Hà Nội).
Mặc dù nguồn lực tới đâu, ít hay nhiều cũng có thể thực hiện trách nhiệm xã hội nhưng đó phải là một kế hoạch xuyên suốt với sự phát triển của doanh nghiệp.
Muốn phát triển bền vững thì hoạt động CSR cũng phải dài hạn . Những ý tưởng mang tính nhất thời để đổi lấy chút "danh tiếng" trong ngắn hạn chưa bao giờ là sự lựa chọn của các doanh nghiệp phát triển bền vững. Đây là một góc nhìn được ông Trần Trung Kiên nêu ra, từ đó khẳng định sứ mệnh của thương hiệu Benny trên hành trình nỗ lực đóng góp vì sức khỏe cộng đồng Việt.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận