11/10/2012 07:53 GMT+7

Trả lại vai trò người thầy

ANH VU (batrieudtbmc@...)
ANH VU (batrieudtbmc@...)

TT - Hàng chục bạn đọc đã gửi ý kiến phản hồi về việc cần thiết phải đổi mới nền giáo dục như đề nghị tâm huyết của các nhà giáo dục trong bài tường thuật ngày 10-10.

Cấp bách đổi mới giáo dục

* Tôi hoàn toàn ủng hộ và mong vấn đề giáo dục sớm được cải cách đồng bộ, cơ bản. Tôi không phải là nhà giáo nhưng tôi đồng tình trong việc điều chỉnh nâng lương cho các nhà giáo. Làm sao để giáo viên toàn tâm toàn ý cho việc dạy học.

* Đã đến lúc phải đổi mới toàn diện hệ thống giáo dục nhằm nâng cao hiệu quả: đầu tư cho chính sách đãi ngộ tốt hơn đối với giáo viên, giảm tải một số chương trình học thừa, không cần thiết nhằm rút ngắn thời gian học, chú trọng việc giáo dục nhân cách làm người cho học sinh. Hãy chung tay góp sức vì một nền giáo dục tiên tiến và hiện đại.

* Đổi mới giáo dục là việc làm cấp bách hiện nay nhưng phải cẩn thận xem đổi mới như thế nào. Trước mắt xin hãy trả lại vai trò của người thầy đối với việc đào tạo con người. Xu hướng “đổi mới” ào ạt trong thời gian qua đã lấy đi vai trò và trách nhiệm tự nguyện của người thầy. Thay vào đó là phải thực hiện theo mệnh lệnh, là một mớ thủ tục hành chính khiến người thầy phải vất vả mà không đem lại hiệu quả giáo dục. Một người thầy làm việc một ngày không dưới 10 tiếng đồng hồ nhưng công sức để dành cho việc dạy và nghiên cứu giáo án khoảng 1/3 thời gian đó. Còn lại tất cả công sức của người thầy đều đổ dồn vào những loại hồ sơ, những kế hoạch, những sáng kiến theo yêu cầu...

ANH VU (batrieudtbmc@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên