13/06/2014 14:38 GMT+7

Trả hồ sơ vụ lừa đảo hàng chục tỷ đồng

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Sáng 13-6, HĐXX sơ thẩm TANDTP.HCM đã trả hồ sơ vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản do bị cáo Trần Thị Quỳnh Hoa (48 tuổi, ngụ tại phường 11, quận 3, Tp.HCM) thực hiện.

BZ4BFVC7.jpgPhóng to
Bị cáo Trần Thị Quỳnh Hoa tại tòa sáng 13-6 - Ảnh: H.Điệp

Theo cáo trạng của VKSTP.HCM, vào khoảng năm 2006 do cần tiền tiêu xài nên bị cáo Hoa đã nói dối người thân và bạn bè là mình có khả năng mua xe gắn máy của hãng Honda với giá thấp hơn giá thị trường từ 2 đến 10 triệu đồng tùy từng loại xe.

Trong thời gian đầu, nhiều người đã đưa tiền nhờ Hoa mua xe cho, Hoa nhận tiền của những người này rồi đến tiệm xe máy của Honda để mua xe đúng giá trên thị trường và giao xe đúng hẹn, bản thân chấp nhận chịu lỗ từ 2 đến 10 triệu đồng/chiếc. Hoa lấy tiền của người sau mua xe trả cho người đặt trước và số người nhờ Hoa mua xe càng ngày càng nhiều.

Cho đến đầu năm 2013, Hoa vẫn tiếp tục nhận tiền nhưng đến hẹn không giao xe cho khách và chiếm đoạt hơn 34 tỷ đồng của 37 người, trong đó người nhiều nhất là 6 tỷ đồng.

Tại tòa, Hoa khai đã mua xe và giao cho rất nhiều người với số lượng lên tới hàng ngàn chiếc.

Tại phiên tòa, các bị hại cho biết tài khoản mà họ gửi tiền là do con gái của bị cáo Hoa đứng tên, xe cũng do con gái giao nên các bị hại đề nghị HĐXX xem xét trách nhiệm của con gái ruột của bị cáo Hoa, đồng thời, một số bị hại cũng cho biết số tiền được nêu trong cáo trạng là chưa đúng với thực tế.

Sau khi nghe các lời khai của bị cáo cũng như ý kiến của các bị hại, HĐXX đã hoãn phiên tòa trả hồ sơ để làm rõ một số vấn đề.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên