02/08/2015 08:54 GMT+7

​Trà đá và Bia

BÚT BI
BÚT BI

TT - Trong những ngày mà ông trời như đổ lửa xuống Hà Nội, có hai thứ dùng để giải nhiệt được ưa thích, đó là Trà đá và Bia.

Trong một lúc nghỉ ngơi, Trà đá với Bia cùng tâm sự.

Trà đá chép miệng than thân trách phận: Cùng là chất lỏng, cùng có màu vàng nhạt, nhưng sao số phận tui với anh khác nhau quá. Một bên thì được bán, tính tiền từng cốc, từng lon; còn một bên thì bán giá bèo, thậm chí được mang ra phục vụ miễn phí...

Bia an ủi Trà đá: Có gì đâu mà buồn hả bạn. Bạn tuy miễn phí, nhưng lại rất sang trọng trong mắt tôi. Đó là bạn giúp cho những người nghèo khổ qua cơn khát. Còn tôi tuy được mua bán với giá cao đấy, nhưng bị mấy bà chì chiết dữ lắm.

Ông nào xài tôi nhiều, thế nào về nhà cũng bị vợ mắng “nốc bia cho lắm vào!”. Không tin, bạn cứ vào nhà mấy ông hay uống bia mà nghe. Tủi lắm bạn ơi...

Trà đá nguýt dài: Khối đứa mơ được cái tủi của bạn đấy, Bia ạ! Này nhé, bạn chiếm lòng lề đường còn dữ dội hơn tôi, bạn góp phần làm cho thiên hạ mắc bệnh “đái đường”, rồi chưa kể “bia vào lời ra” nghe rất ư là chói tai, thế nhưng có ai dẹp bạn không?

Còn tôi tuy chỉ chiếm có một chút xíu lòng lề đường, âm thầm phục vụ người lao động nghèo, vậy mà bị bắt vì tội vi phạm trật tự đô thị đấy!

Miệng Bia cười méo xệch và an ủi bạn: Đời là thế đấy Trà đá ơi!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên