05/06/2013 10:47 GMT+7

TP.HCM xử lý xe quá khổ, quá tải

Q.KHẢI
Q.KHẢI

TT - Tại cuộc họp ngày 4-6 triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông bảy tháng còn lại năm 2013 trên địa bàn TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín yêu cầu Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP phối hợp với các đơn vị triển khai lắp đặt trạm cân tại các bến cảng, các tuyến đường cửa ngõ nhằm kiểm soát xe quá tải, quá khổ từ gốc.

Ông Tín cũng chỉ đạo Sở GTVT đề xuất các biện pháp chế tài mạnh hơn các hành vi vi phạm đối với tài xế và chủ doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Hiền Lương, phó giám đốc Sở GTVT, cho biết tình trạng bến “cóc”, xe “dù”, xe nhái thương hiệu, gian lận cước, đặc biệt là taxi, còn khá phổ biến. Vì vậy, bà Lương đề xuất sắp tới taxi chở khách phải in hóa đơn tiền cước (thể hiện độ dài quãng đường, tiền cước) cũng như lắp thiết bị hành trình cho taxi để làm cơ sở kiểm soát, xử lý những xe vi phạm.

Theo thống kê của Ban an toàn giao thông TP, trong năm tháng đầu năm trên địa bàn TP xảy ra 2.066 vụ tai nạn giao thông làm 310 người chết, 1.716 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2012 đều giảm trên ba mặt: số vụ (giảm 559 vụ), số người chết (giảm 11 người) và người bị thương (giảm 1.152 người).

Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên