04/04/2016 21:03 GMT+7

​TP.HCM xem xét điều chỉnh chế độ với bảo vệ dân phố

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Văn phòng UBND TP.HCM vừa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm sau khi bài viết “Chốt bảo vệ dân phố… im ắng” được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ ngày 15-3.

Theo đó, ông Liêm giao Sở Nội vụ chủ trì tham mưu cho UBND TP, trình HĐND TP xem xét điều chỉnh quy định về chế độ, chính sách đối với bảo vệ dân phố phù hợp điều kiện, khả năng cụ thể và cân đối ngân sách TP.

Bài viết “Chốt bảo vệ dân phố… im ắng” phản ánh tình trạng nhiều chốt bảo vệ dân phố không có người trực, thậm chí có người nằm ngủ khi trực…

Một phó ban bảo vệ dân phố ở Q.Gò Vấp cho rằng, công việc đòi hỏi mỗi bảo vệ dân phố thường phải có mặt lúc 8g tối để tiến hành ca trực tới 7g sáng hôm sau. Trong mỗi ca trực phải đảm bảo ba ca đi tuần. Sau thời gian đó, nếu có điều động thì phải lên trụ sở công an phường để tiếp tục hỗ trợ và công việc này phải duy trì xuyên suốt không có ngày nghỉ, vì vậy rất mệt nên mới có tình trạng người trực nằm ngủ như phản ảnh.

Ông cũng chia sẻ thêm là với thời gian làm việc như vậy mà phụ cấp chỉ ở mức 1,5 triệu đồng/tháng nên đã có nhiều bảo vệ dân phố bỏ làm để kiếm công việc lo cho cuộc sống. Vì vậy đa số các chốt trực đều thiếu người hoặc chỉ có người lớn tuổi duy trì làm việc.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên