18/01/2016 16:34 GMT+7

TP.HCM vẫn còn 279 trường hợp sông rạch bị lấn chiếm

 N.ẨN
N.ẨN

TTO - Việc xử lý vi phạm chưa cương quyết, triệt để dẫn đến tình trạng lấn chiếm sông rạch tồn đọng kéo dài và xuất hiện nhiều vụ lấn chiếm mới.

Con rạch Cả Cấm, Q.7, TP.HCM bị lấn để làm dự án - Ảnh: Thanh Tùng

Theo Khu Quản lý đường thủy nội địa TP.HCM, hiện nay vẫn còn 279 trường hợp người dân và doanh nghiệp lấn chiếm sông rạch TP, dù trong năm 2015 các cơ quan chức năng và địa phương đã xử lý giải tỏa xong 118 trường hợp lấn chiếm sông, rạch tồn tại từ nhiều năm trước. 

Trong số 279 vụ lấn chiếm sông rạch, có 33 vụ mới phát sinh trong năm 2015, trong đó có 30 trường hợp lấn chiếm các khu vực sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, Vĩnh Bình, Cần Giuộc, Soài Rạp và rạch Tra, Xóm Củi…

Các hành vi lấn chiếm sông rạch chủ yếu là cơi nới nhà, xây dựng nhà mới, gia cố bờ kè cơi nới công trình xây dựng nằm trong hành lang bảo vệ bờ sông, rạch.

Trong khi đó, Công ty thoát nước đô thị TP cho biết việc lấn chiếm sông rạch gây ảnh hưởng nặng nề đến tình trạng ngập nước trên các tuyến đường trong mùa mưa.

Theo Khu quản lý đường thủy nội địa TP một số quận, huyện chưa xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm tồn đọng kéo dài dẫn việc người dân xem thường kỹ cương pháp luật tiếp tục lấn chiếm sông, rạch.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên