05/05/2012 15:03 GMT+7

TP.HCM tưng bừng Đại lễ Phật đản

HOÀNG THẠCH VÂN - TH.LỘC - T.LONG
HOÀNG THẠCH VÂN - TH.LỘC - T.LONG

TTO - Sáng nay 5-5, đại lễ Phật đản Phật lịch 2556 do Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP.HCM tổ chức đã diễn ra tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP.HCM). Hàng ngàn tăng ni, phật tử và người dân đã dự đại lễ.

Xem ảnh sông Hương lung linh đêm hội hoa đăng mừng Phật đản

KSz1FOmC.jpgPhóng to
Sân khấu mừng đại lễ Phật đản 2012 tại chùa Vĩnh Nghiêm - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
98OvqjPi.jpgPhóng to
Các em nhỏ dâng hoa mừng Đại lễ Phật đản - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
QWaqVRwP.jpgPhóng to
Toàn cảnh Đại lễ Phật đản tại chùa Vĩnh Nghiêm - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
4Tf7GH7Q.jpgPhóng to
Thả chim bồ câu, bong bóng cầu nguyện vì hòa bình - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Phát biểu tại buổi lễ, hòa thượng Thích Trí Quảng, phó chủ tịch hội đồng trị sự kiêm trưởng ban tổ chức, đã đọc diễn văn đại lễ.

Cũng tại buổi lễ, ông Dương Quan Hà, chủ tịch MTTQVN TP.HCM, đã trân trọng gửi lời chúc mừng Phật đản an vui hạnh phúc.

Ông nhấn mạnh: “Với tinh thần phụng đạo, ích đời, tăng ni phật tử tiếp tục đoàn kết, nỗ lực tham gia vào các hoạt động Phật sự và phong trào do chính quyền, mặt trận, đoàn thể tổ chức để góp phần xây dựng cộng đồng xã hội ngày càng phồn vinh”.

Sau những nghi thức trang nghiêm mừng Đại lễ Phật đản là phần thả chim bồ câu, bong bóng cầu nguyện vì hòa bình cho nhân loại.

Cũng trong sáng nay, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã long trọng tổ chức lễ Phật đản tại tổ đình Từ Đàm (Huế).

Đông đảo chức sắc tôn giáo, lãnh đạo chính quyền và tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến dự. Cùng với đó là hàng trăm ngôi chùa trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức chánh lễ Phật đản với sự tham dự của đông đảo tăng ni, phật tử.

Từ tối 28-4, trên sông Hương, khu vực bến Nghinh Lương Đình, bảy đóa sen hồng tượng trưng cho bảy bước chân Đức Phật cùng những dàn hoa đăng treo dọc bờ sông được thắp sáng.

Trong khuôn khổ tuần lễ Phật đản, rất nhiều hoạt động như ca nhạc đón mừng Phật đản, lễ tắm Phật và rước Phật từ chùa Diệu Đế lên chùa Từ Đàm, thuyền hoa diễu hành và phóng sanh đăng trên sông Hương cũng đã diễn ra tại Huế và các vùng lân cận.

HOÀNG THẠCH VÂN - TH.LỘC - T.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên