02/07/2014 14:18 GMT+7

TP.HCM: triển khai đề án "Thẻ học đường"

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Sáng 2-7, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ký kết với Ngân hàng Nhà nước (chi nhánh TP.HCM) và Công ty cổ phần Văn hóa Ngôi nhà xanh để triển khai đề án Thẻ học đường SSC.

* Kiểm soát việc chi tiêu của con cái

SSC là thẻ dành cho học sinh, có tên và mã số học sinh. Phụ huynh sẽ đứng tên chủ tài khoản và mở thẻ SSC cho con em mình. Vào kỳ đóng học phí, trung tâm thông tin SSC sẽ thông báo số tiền cần đóng.

Sau đó phụ huynh có thể chuyển khoản (qua tin nhắn - SMS banking, qua điện thoại - mbanking, qua internet - ebanking), đóng tại các ngân hàng, thanh toán bằng thiết bị cà thẻ trên điện thoại thông minh, máy cà thẻ cố định tại trường (máy POS),…

Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể chuyển tiền tiêu vặt (tiền ăn trưa, mua sách vở, dụng cụ học tập,…) cho con em vào SSC.

Thẻ này chỉ được chấp nhận mua hàng qua máy cà thẻ cố định tại trường, không rút được tiền mặt để tránh những tiêu cực đáng tiếc. Các khoản mua sắm sẽ được thông báo vào tài khoản thẻ để phụ huynh kiểm soát được việc chi tiêu của con khi cần thiết.

Theo ông Lê Hoài Nam, phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, đề án thẻ học đường đã được UBND TPHCM chấp thuận cho triển khai thí điểm tại 150 trường trên địa bàn TP. Trong tương lai, đề án thẻ SSC còn phát triển thêm nhiều tính năng khác, hỗ trợ học tập cho học sinh (như sách giáo khoa điện tử, học ngoại ngữ online, học bạ online, y bạ điện tử…), hỗ trợ các dịch vụ sinh hoạt hàng ngày như thẻ xe buýt, thẻ thư viện, thẻ vào lớp,…

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên