23/02/2014 05:50 GMT+7

TP.HCM: tràn lan dâu tây không rõ nguồn gốc

D.TUẤN
D.TUẤN

TT - Dâu tây Đà Lạt vừa được công bố dấu hiệu nhận biết, trong khi đó tại thị trường TP.HCM vẫn ngập tràn các loại dâu tây không có nguồn gốc cụ thể, tiểu thương cho biết hầu hết đều là dâu Đà Lạt.

5,6% dâu tây Đà Lạt thiếu an toàn Dâu tây Đà Lạt trở lạiNỗi lo rau củ Trung Quốc đội lốt hàng Việt

Tại các chợ đầu mối và dọc nhiều tuyến đường, “dâu tây Đà Lạt” được bày bán tràn lan với giá mỗi nơi mỗi kiểu. Chẳng hạn, tại chợ đầu mối Hóc Môn, dâu tây được đựng trong các thùng xốp với trọng lượng khoảng 20-30kg mỗi sạp. Tiểu thương cho biết dâu tây có giá cao, hàng về thất thường nên nhập về cũng ít, hiện giá dâu dao động 20.000-30.000 đồng/kg tùy loại. Trong khi đó, dọc các con đường hoặc chợ lẻ, dâu được bán tràn lan và hoàn toàn không có nhãn mác hay dấu hiệu nhận biết. Tại đường Trường Chinh (Q.Tân Bình), dâu tây được bày bán rải rác với mức giá 40.000 đồng/kg. Khu vực chợ Việt Hưng (Q.12) cũng có khoảng 2-3 tiểu thương bày bán các loại dâu. Tiểu thương Ngọc khẳng định dâu được mua về từ các chợ đầu mối và đều là dâu Đà Lạt.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân phối cho biết hiện giá dâu Đà Lạt chính hiệu bán lẻ ra thị trường TP.HCM phải có giá cao hơn nhiều, ở mức 55.000-60.000 đồng/kg loại thường, loại quả lớn chất lượng cao thậm chí còn cao hơn thế. Cũng theo các nhà phân phối, hiện dâu Trung Quốc “trà trộn” ngoài thị trường khá nhiều. Người tiêu dùng nên mua tại các nhà phân phối lớn, tin cậy, sản phẩm có ghi nhãn mác, nguồn gốc cụ thể để bảo vệ sức khỏe.

D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên