04/01/2013 03:01 GMT+7

TP.HCM tổ chức nhiều giải hơn chuyên nghiệp

N.K. - S.H.
N.K. - S.H.

TT - Sáng 3-1, tại hội trường Trung tâm TDTT Thống Nhất, Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (HFF) đã tổ chức họp báo công bố kế hoạch hoạt động trong năm 2013.

Theo đó, mục tiêu của HFF là phát triển bóng đá vì sức khỏe và đời sống tinh thần của cộng đồng. Về tầm nhìn, HFF muốn thông qua bóng đá sẽ mang lại niềm vui, sự phấn khích và truyền cảm hứng cho người hâm mộ. Từ đây, các giải đấu HFF sẽ tổ chức trong năm 2013 có nhiều giải phong trào hơn là chuyên nghiệp và các giải futsal sẽ chiếm phần lớn. Còn ở mảng bóng đá chuyên nghiệp, các quan chức HFF không nhắc gì đến việc sẽ tư vấn, tiếp sức cho CLB Ximăng Xuân Thành Sài Gòn thi đấu ở V-League 2013.

Các quan chức HFF cũng tỏ ra hào hứng khi nói về mục tiêu “Bóng đá vì ngày mai”. Thứ nhất, HFF cam kết sẽ phát triển bóng đá TP.HCM một cách bài bản, chuyên nghiệp dựa trên mô hình bóng đá bền vững. Đó là khuyến khích và tạo ra những nền tảng cơ bản để phát triển bóng đá học đường và bóng đá phong trào nhằm làm cơ sở để phát triển bóng đá đỉnh cao của TP.HCM. Thứ hai, HFF sẽ đẩy mạnh việc kinh doanh và khai thác thương quyền của bóng đá TP.HCM một cách hiệu quả nhằm đảm bảo các hoạt động chuyên môn và đối ngoại của HFF.

Nét mới đáng chú ý của HFF chính là việc ra mắt website www.hff.vn nhằm truyền tải thông tin bóng đá TP.HCM đến với người hâm mộ. Ở đó, CĐV có thể cập nhật thông tin mới nhất về bóng đá thành phố, tìm sân cỏ để thuê hay đặt vé các trận đấu trên sân Thống Nhất thông qua mạng... Tiếp đó, HFF cho biết đã tìm được nhà tài trợ 1 tỉ đồng/năm cho CLB bóng đá nữ TP.HCM và đang tìm thêm một nhà tài trợ với 500 triệu đồng mà bóng đá nữ TP.HCM cần để hoạt động.

Nhưng như thế vẫn chưa đủ. Bởi chuyện đầu tư như thế nào để bóng đá nam TP.HCM có thể sớm trở lại với sân chơi chuyên nghiệp cũng chỉ là mục tiêu dài hạn và chưa có kế hoạch cụ thể gì từ HFF.

N.K. - S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: phong trào bóng đá HFF