28/02/2015 09:25 GMT+7

​TP.HCM thu hồi 100 tỉ đồng trợ giá xe buýt

N.ẨN - MẬU TRƯỜNG
N.ẨN - MẬU TRƯỜNG

TT - Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM đã đề nghị Sở GTVT TP cho đơn vị được thu hồi 100,1 tỉ đồng...

Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM đã đề nghị Sở GTVT TP cho đơn vị được thu hồi 100,1 tỉ đồng chênh lệch phí đã tạm cấp cho các doanh nghiệp xe buýt trong sáu tháng đầu năm 2013.

Lý do là trong thời gian đó có sự điều chỉnh mức tiền lương tối thiểu từ 2 triệu đồng/tháng lên 2,35 triệu đồng/tháng.

Theo đó, trung tâm sẽ khấu trừ dần tiền trợ giá cho xe buýt từ tháng 1 đến tháng 10-2015 với mức khấu trừ 10% trên tổng số tiền phải thu hồi của mỗi doanh nghiệp. Có 12 doanh nghiệp vận tải xe buýt, xe đưa rước học sinh, sinh viên và công nhân sẽ bị khấu trừ tiền trợ giá xe buýt.

Trước đó, các doanh nghiệp vận tải xe buýt phản ảnh và khiếu nại đơn vị đã trả lương, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với mức lương tối thiểu 2,35 triệu đồng/tháng, nhưng Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng sau khi tạm cấp tiền trợ giá với mức lương tối thiểu 2,35 triệu đồng đã chuyển sang áp dụng mức lương tối thiểu 2 triệu đồng/tháng và buộc các doanh nghiệp phải nộp lại 100 tỉ đồng.

N.ẨN - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên