TP.HCM: thêm phòng học, thiếu giáo viên

PHÚC ĐIỀN
PHÚC ĐIỀN

TT - Sáng 14-8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) VN TP.HCM đã tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác chuẩn bị năm học mới 2012-2013. Ngành giáo dục TP.HCM bước vào năm học mới với 23 ngôi trường mới, thêm 1.500 phòng được đưa vào sử dụng trong năm học này. Tuy nhiên, thành phố vẫn thiếu hơn 400 giáo viên, đặc biệt thiếu ở bậc mầm non.

Theo khảo sát của Ủy ban MTTQ TP.HCM, có đến 2/3 số công trình trường học tại nhiều quận huyện được ghi vốn, đã hoàn tất hồ sơ từ lâu nhưng đến nay chưa được giao vốn. Đây cũng là lý do gây khó khăn về trường lớp cho toàn thành phố. Cũng theo khảo sát của Ủy ban MTTQ TP.HCM, tình hình thiếu giáo viên cục bộ vẫn đang diễn ra ở nhiều nơi. Giải pháp trước mắt, nhiều quận huyện đưa giáo viên THCS xuống dạy tiểu học.

Ông Huỳnh Đăng Linh - phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM - phản ảnh băn khoăn của các trường về vấn đề học phí và các khoản thu trong nhà trường. Mức học phí đã “bình ổn” suốt 14 năm qua, các khoản thu lạc hậu trong khi Bộ GD-ĐT có quy định các trường không được thu tiền đóng góp từ cha mẹ HS.

PHÚC ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên