06/06/2012 18:14 GMT+7

TP.HCM: thêm 30.000 tỉ đồng cho doanh nghiệp vay

Theo website Chính phủ
Theo website Chính phủ

NHNN chi nhánh TP.HCM và UBND thành phố thống nhất việc tăng thêm 30.000 tỉ đồng tín dụng ngay trong tháng 6 để các DN tại địa bàn có thêm cơ hội tiếp cận nguồn vốn phát triển sản xuất kinh doanh.

Triển khai gói cứu doanh nghiệp 29.000 tỉ đồngNgân hàng dư tiền, doanh nghiệp đói vốn

Tại cuộc bàn cách tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp tiếp cận được vốn diễn ra ngày 5-6, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho biết một trong những vấn đề bức xúc nhất hiện nay của thành phố chính là việc doanh nghiệp không tiếp cận được vốn, sản xuất ngưng trệ, ảnh hưởng đến đời sống, an sinh xã hội. Vì vậy, từ nay đến ngày 10-6, các hiệp hội, ngành hàng trên địa bàn TP.HCM phải rà soát, báo cáo cụ thể nhu cầu, khó khăn về vốn của từng doanh nghiệp.

AHg8M669.jpgPhóng to

20 kiến nghị thuộc sáu nhóm vấn đề nhằm gỡ khó cho doanh nghiệp đã được đưa ra bàn thảo ngày 23-4. khi đoàn công tác của Chính phủ do Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu làm việc với lãnh đạo TP.HCM về giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Sở Công thương TP.HCM cho biết vừa tổng hợp được 13 doanh nghiệp có nhu cầu vay 550 tỉ đồng để sản xuất, kinh doanh và đang tiếp tục tổng hợp thêm 21 doanh nghiệp cần vốn hơn 1.200 tỉ đồng. Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Trần Minh Tuấn yêu cầu mỗi ngân hàng thương mại làm việc với từng hiệp hội, doanh nghiệp để có hướng giải quyết cụ thể.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, từ sau khi thông tư 14 quy định cho vay ưu đãi 4 nhóm doanh nghiệp nông nghiệp - nông thôn, công nghiệp phụ trợ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp xuất khẩu có hiệu lực (ngày 4-5), tổng số doanh nghiệp được vay lãi suất ưu đãi là trên 400 đơn vị, số tiền đã giải ngân khoảng 7.000 tỉ đồng.

Nhưng ông Trần Minh Tuấn xác nhận hiện tại lãi suất cho vay ở mức 12-14%/năm như các gói cho vay mà các ngân hàng tung ra còn ít và lãi vay chủ yếu vẫn trên 16%/năm.

Tại cuộc họp, ông Trần Phương Bình, tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á, đề nghị UBND TP.HCM họp với các hiệp hội, cho biết cụ thể doanh nghiệp nào có nhu cầu vay vốn bao nhiêu. Cùng quan điểm, ông Trương Văn Phước, tổng giám đốc Eximbank, cho rằng Ngân hàng Nhà nước cần mở rộng đối tượng áp dụng để giảm trần lãi suất. Eximbank đăng ký 5.000 tỉ đồng cho doanh nghiệp vay với lãi suất 13-14%/năm.

Theo website Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên