25/09/2014 00:10 GMT+7

TP.HCM tăng cường phòng, chống dịch cúm A – H5N6

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Cần biết - Liên quan đến việc xuất hiện virus cúm A-H5N6 tại một số tỉnh thành, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường phòng, chống dịch bệnh này trên địa bàn.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố tăng cường giám sát và phải lấy mẫu bệnh phẩm từ các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính nặng, viêm phổi nặng do virus. Đặc biệt, lưu ý đến các trường hợp có tiền sử tiếp xúc với gia cầm bị bệnh. Từ đó, có các biện pháp cách ly, điều trị và phòng chống dịch.

Ngành y tế cũng đặc biệt lưu ý người dân cần bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm khi giết mổ gia cầm và sử dụng các sản phẩm từ gia cầm. Cụ thể, tuyệt đối không giết mổ và ăn thịt gia cầm ốm bệnh, gia cầm chết; thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân; nấu chín thịt và các sản phẩm gia cầm trước khi ăn, không ăn tiết canh, thức ăn sống, tái; rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn uống và sau khi đi vệ sinh; không cho trẻ em tiếp xúc hoặc chơi ở khu vực chăn nuôi gia cầm; thực hiện và duy trì tốt vệ sinh môi trường, chuồng trại, khu vực chăn nuôi gia cầm…

Gqjj2tMg.jpg

Sở Y tế cũng chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM và các quận/huyện tăng cường giám sát dịch bệnh, nhằm phát hiện sớm ca bệnh, đồng thời phối hợp với ngành nông nghiệp và Chi cục Thú y TP.HCM để phát hiện sớm các ổ dịch trên gia cầm, xử lý kịp thời, tránh lây bệnh sang người.

Riêng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm và thanh tra Sở Y tế sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm trong chăn nuôi, giết mổ, vận chuyển, kinh doanh gia cầm và các sản phẩm gia cầm, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Ở Việt Nam đến nay đã xuất hiện 5 ổ dịch cúm A-H5N6 trên đàn gia cầm, thủy cầm tại 5 địa phương là: Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Quảng Ngãi.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên