28/11/2011 14:00 GMT+7

TP.HCM: sẽ thay đổi số nhà ở một số khu vực

Q.THANH
Q.THANH

TTO - Lãnh đạo UBND TP.HCM vừa kết luận thống nhất với đề xuất của các cơ quan chức năng là thành phố cần ban hành quy chế đánh số và gắn biển số nhà. Kết luận này yêu cầu nội dung văn bản phải nêu rõ phạm vi, đối tượng cần điều chỉnh.

XjKFn1V9.jpgPhóng to
Việc đổi số nhà không làm xáo trộn, gây phiền hà và tránh để dư luận ngộ nhận phải thay đổi toàn bộ số nhà trên toàn TP - Ảnh minh họa

Theo đó, với các khu vực, điểm dân cư mới xây dựng chưa có số nhà; điểm dân cư mới có tên đường hoặc cấp số nhà theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức thì thực hiện đánh số, gắn biển số nhà theo quy định của Bộ Xây dựng.

Đối với các khu vực số nhà không ổn định, chồng chéo, trùng lắp cần điều chỉnh, sắp xếp lại số nhà toàn bộ khu vực, đồng thời chú trọng vận động nhân dân để tạo đồng thuận khi thực hiện.

Ngoài ra, kết luận trên cũng nêu rõ quy định mới dự kiến ban hành cần có tính kế thừa thực trạng cấp số nhà và quy định cấp số nhà trước đây của UBND TP, nhằm ổn định đời sống sinh hoạt bình thường của người dân, tổ chức; không làm xáo trộn, gây phiền hà và tránh để dư luận ngộ nhận phải thay đổi toàn bộ số nhà trên toàn TP.

Q.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên