12/02/2015 11:17 GMT+7

​TP.HCM sẽ cấp phép dạy thêm trực tuyến

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TT - Sở GD-ĐT TP.HCM đang tổ chức xây dựng quy trình cấp phép dạy thêm trực tuyến.

Thời gian rảnh nên cho các em tham gia nhiều hoạt động ngoài trường học để làm giàu kỹ năng sống cho các em - Ảnh: L.N.M.

Dự kiến sẽ lấy ý kiến các phòng, ban chuyên môn và ban giám đốc vào cuối tháng 2 đầu tháng 3-2015 và thực hiện ngay trong năm học 2014-2015. 

Thông tin này được ông Nguyễn Văn Hiếu - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - cho biết ngày 10-2.

Theo đó, sau khi quy trình được đưa vào thực hiện, việc giải quyết hồ sơ hợp lệ sẽ giảm từ 20 ngày xuống còn từ hai ngày đến một tuần.

Các giấy tờ như đơn xin dạy thêm có chữ ký của hiệu trưởng, địa điểm dạy thêm có ý kiến của địa phương... chỉ cần scan và gửi trực tuyến đến Sở GD-ĐT TP.HCM. Hồ sơ hợp lệ sẽ chỉ mất 1-2 ngày để có giấy phép.

Được biết, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ chịu trách nhiệm cấp phép dạy thêm cho các trường THPT và giáo viên bậc THPT; các phòng GD-ĐT quận, huyện sẽ chịu trách nhiệm quản lý việc dạy thêm, học thêm cho cấp THCS.

Đối với bậc tiểu học (học hai buổi/ngày) thì không tổ chức dạy thêm, học thêm, giáo viên chỉ được được nhận kèm học sinh (từ 10 học sinh trở xuống).

Hiện nay, 100% các trường THPT tại TP.HCM đều đã được cấp phép dạy thêm. Tuy nhiên, các giáo viên bậc học này muốn dạy thêm mới chỉ dừng ở việc xin phép hiệu trưởng.

Khi quy trình cấp phép dạy thêm trực tuyến được đưa vào sử dụng, giáo viên bậc THPT muốn dạy thêm phải đăng ký với Sở GD-ĐT TP.HCM.

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên