29/05/2015 08:52 GMT+7

TP.HCM: sản xuất công nghiệp tăng cao nhất trong 4 năm

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Chỉ số phát triển công nghiệp của TP.HCM trong năm tháng đầu năm ước tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái (cùng kỳ tăng 5,3%).

Ngày 28-5, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội của TP.HCM năm tháng đầu năm 2015, ông Thái Văn Rê, giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư, cho biết chỉ số phát triển công nghiệp của TP.HCM trong năm tháng đầu năm ước tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái (cùng kỳ tăng 5,3%). 

Quy mô sản xuất công nghiệp của TP.HCM tiếp tục được mở rộng, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tăng dần tỉ trọng các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, giảm dần tỉ trọng công nghiệp khai khoáng.

Trong đó, bốn ngành công nghiệp trọng yếu (cơ khí chế tạo, điện tử; hóa chất - cao su - nhựa và chế biến tinh lương thực, thực phẩm) ước tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, sản xuất công nghiệp của TP.HCM tăng cao nhất trong bốn năm qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân nhận xét trong năm tháng đầu năm, các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của TP.HCM đều tăng nhưng đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm, sâu sát nhiều hơn nhằm tăng thêm chỉ tiêu về công nghiệp.

Ngoài ra, nhiệm vụ trọng tâm của TP.HCM trong thời gian tới vẫn là chủ động triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư; tăng cường tháo gỡ vướng mắc khó khăn về vốn, mặt bằng và đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, xuất khẩu.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên